Vòng 12, V-League:

Tuấn Anh suýt ghi bàn, HA Gia Lai vất vả cầm hòa ĐKVĐ Hà Nội

Trận cầu “đinh” vòng 12 trước khi V-League tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia vừa kết thúc, trên sân nhà HA Gia Lai đã vô cùng vất vả mới có được trận hòa trước Hà Nội.

Rõ ràng Hà Nội nhỉnh hơn HA Gia Lai mọi thứ, nhất là dàn ngoại binh cực chất. Vì thế, dù chơi sân Pleiku nhưng Hà Nội tỏ rõ quyết tâm tìm chiến thắng để rút ngắn khoảng cách trước đội đầu bảng TP.HCM khi hôm qua, thầy trò HLV Chung Hae-seong bị “sụp” ở Hòa Xuân.

Văn Toàn trong pha đối đầu với Văn Hậu

Trong khi đó dù ưu  thế sân nhà trước bốn khán đài đầy ắp khán giả ở phố núi xem trận cầu đinh nhưng HA Gia Lai phải vất vả và hầu như ở vào thế buộc phải chơi phòng ngự-phản công.

Ngay từ phút đầu trận, Hà Nội với dàn ngoại binh chất lượng cùng các tuyển thủ quốc gia liên tục vây áp chủ nhà HA Gia Lai. HA Gia Lai nhiều thời điểm cố gắng tìm cách quật khởi làm chủ trận đấu nhưng bất thành bởi Hà Nội mạnh đều ở các tuyến và quyết tâm áp đặt lối chơi ngay tại phố núi.

Đình Trọng có vẻ bị chấn thương rất nặng

Những Thành Lương, Quang Hải, Moses, Oseni, Omar Faye liên tục tạo những gọng kìm vây ráp. Hàng phòng ngự HA Gia Lai chưa bao giờ vững chãi nhưng hôm nay họ đã lần lượt hóa giải và đánh bật những lần bị vây đó.

Bị đối phương áp đảo, nhưng những lần phản công của HA Gia Lai rất có nét. Đó là hình huống Văn Toàn và Tuấn Anh phối hợp nhau dọc trung lộ phía ngoài vòng cung khu vực 16m50, Tuấn Anh có những pha xử lý bóng tinh tế, khi đảo bóng vài nhịp rồi tung cú sút chân phải rất điệu nghệ. Bóng bay hình “quả chuối” vào vị trí góc ê-ke của khung thành Văn Công, tuy nhiên cự ly hơi xa và bóng lại bay chậm khiến Văn Công kịp tung người đấm bóng ra ngoài. Tình huống này có thể nói rằng, Văn Công đã đứng ở vị trí thuận lợi để tung người vô hiệu pha dứt điểm của Tuấn Anh.

Bài toán khó cho HLV Park Hang-seo trước thềm King's Cup nếu chấn thương của Đình Trọng và không nhẹ

Đó là những cơ hội hiếm hoi của chủ nhà. Còn Hà Nội thì cứ vẫn liên tục gây sức ép với quyết tâm rời Pleiku bằng 3 điểm trong tay. Tuy nhiên, một buổi chiều các chân sút của Hà Nội cũng thật kém duyên, từ Oseni, đến Omar, Samson đều bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Trong khi đó một tổn thất lớn của Hà Nội có thể ảnh hưởng lên đội tuyển quốc gia là việc trung vệ Đình Trọng chấn thương. Nhìn qua truyền hình thì có lẽ pha chấn thương không nhẹ.

Đó là tình huống va chạm với Chevaugh Walsh. Ngoại binh HA Gia Lai không chơi tiểu xảo hay va chạm mạnh gì cả, nhưng chân trụ của Đình Trọng bị bật và ngã gục xuống đất. Đình Trọng được thay ra với vẻ mặt rất đau đớn.

Hai đội chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Bữa tiệc từ “trận cầu đinh” cảm giác thiếu…vị, đó là bàn thắng.

+Kết quả hai trận đấu cùng giờ: Quảng Nam làm khách tại Lạch Tray và bất ngờ đánh bại Hải Phòng 3-0, còn trên sân nhà B. Bình Dương thắng S. Khánh Hòa 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm