Bán kết giải U-18 Đông Nam Á

Từng thua U-18 VN 0-3 nhưng Indonesia mới đáng gờm

Phải thừa nhận Thái Lan có mặt ở trận chung kết giải U-18 này thật may mắn. Bởi U-18 Indonesia không thua về thế trận mà thua do dứt điểm kém. Nếu không thì chính Indonesia sẽ thay thế Thái Lan ở trận chung kết.

Có rất nhiều điểm nhấn để nói về các trận bán kết ở giải U-18 diễn ra chiều và tối 15-9 ở Yangon, Myanmar.

Chỉ trong hiệp 1, các chân sút trẻ Indonesia, trong đó Egy (10) ba lần cầm bóng đột phá với kỹ thuật và tốc độ rất tốt đối mặt với thủ môn U-18 Thái Lan nhưng không thắng nổi, chưa hẳn là do thủ môn Thái Lan xuất sắc mà do các chân sút tuổi U-18 Indonesia còn non quá. Dù vào chung kết và đến từ một nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á nhưng U-18 Thái Lan ăn may nhiều lắm.

Trận bán kết giữa Thái Lan và Indonesia cuối cùng phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu sau 90 phút hòa 0-0. Tại loạt “đấu súng” các cầu thủ trẻ Thái Lan một lần nữa may mắn hơn và đánh bại Indonesia 3-2.

Indonesia hứa hẹn một tập thể mạnh và đồng đều trong trận thua U-18 Thái Lan ở loạt sút luân lưu. Ảnh: AFF

Thua Thái Lan ở bán kết, còn ở vòng bảng thì Indonesia thua Việt Nam đến 0-3 nhưng đội bóng trẻ do cựu danh thủ Indonesia Sjafri dẫn dắt hứa hẹn một tương tai rất sáng. Một tập thể có lối chơi rất đồng điệu, hội tụ đủ sức mạnh, thể lực và tính đồng đội cao. Nhất định lứa này trưởng thành sẽ cho thấy một đội tuyển Indonesia rất mạnh.

Để ý diễn tiến tâm lý của HLV Sjafri cho thấy dù họ thua trong thế thắng vì các học trò bở lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng HLV Sjafri không hề cay cú, không hề bế tắc. Ông không ngồi thừ ra bực bội và hậm hực. Có lẽ ông làm bóng đá trẻ với quan điểm để các em thể hiện hết mình bằng một lối chơi rực lửa chứ chưa cần toan tính, thực dụng…

Và sau đó dù thua ở loạt đấu súng nhưng HLV Sjafri vẫn rất vui vẻ đi động viên và vỗ vai tươi cười với từng em như một lời cám ơn những cầu thủ trẻ tuy thua nhưng đã cống hiến thật xuất sắc.

U-18 Indonesia - một đội đã thua Việt Nam đến 0-3 ở vòng bảng và thua Thái Lan ở bán kết sau loạt sút luân lưu nhưng tập thể ấy hứa hẹn một tương lai rất sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm