Tuyển Futsal Việt Nam từng thắng tuyển Brazil

Đêm 1-6, tại buổi lễ bốc thăm các bảng World Cup 2021, Futsal Việt Nam (VN) rơi vào bảng D cùng Brazil, Panama và Czech. Trong quá khứ, Futsal VN từng thắng nhà đương kim vô địch World Cup khi đó Brazil bằng chiến thắng 3-2 vào cuối năm 2013.

Tám năm về trước, năm 2013 tại nhà thi đấu Phú Thọ, ông bầu Futsal Trần Anh Tú từng tổ chức giải tứ hùng, trong đó có nhà đương kim vô địch World Cup Brazil với thành phần gần như mạnh nhất (chỉ vắng vua Futsal Falcao), tuyển Thái Lan và Nhật Bản tham dự.

Tám năm trước tại giải tứ hùng ở nhà thi đấu Phú Thọ, VN từng đánh bại Brazil 3-2.  Ảnh: Futsal

Giải tứ hùng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Hai trận đầu tiên, Brazil toàn thắng với chỉ số phụ cực tốt. Trước lượt trận cuối cùng, Brazil có sáu điểm trong khi đội xếp nhì chỉ có hai điểm. Đằng nào Brazil cũng lên ngôi vô địch dẫu lượt cuối có thua VN tỉ số đậm.

Lần đó nếu Brazil thắng luôn VN thì đội bóng chủ giải trắng tay vì VN thua cả hai trận trước đó. Trước trận cuối cùng của giải Brazil gặp VN thì Thái Lan (đang xếp hạng ba) được Ban tổ chức đưa đến NTĐ Phú Thọ vì họ đã thi đấu trước đó một ngày.

Việc tuyển Thái Lan có mặt là để nhận giải ba vì VN làm sao có cửa đánh bại nhà vô địch Brazil. Nhưng câu chuyện rẽ sang hướng khác. Hết trận, VN đánh bại Brazil 3-2, soán ngôi ba của Thái Lan rồi Thái Lan thất vọng ra về. Lần đó đội hạng ba có bộ HCĐ và tiền thưởng 1.000 USD.

Brazil chơi theo kiểu cầm chừng vì đằng nào họ cũng vô địch trước một vòng đấu. Brazil dường như muốn giữ thể diện cho đội chủ giải, bức thông điệp mà họ thể hiện trên sân là muốn một trận hòa.

Bất ngờ phút thứ bảy, VN phá thế cân bằng bằng bàn thắng của Phùng Trọng Luân. Brazil cảm thấy bị xúc phạm và “tăng tốc” ghi liền hai bàn, rồi Văn Vũ có bàn san bằng 2-2 cho VN.

Đội vô địch sớm giảm tần suất gây áp lực. Nhưng phút 35, tức còn năm phút nữa hết trận, thì Thành Đạt bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 3-2 cho VN.

Với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch World Cup, tuyển Futsal VN từ trắng tay trở thành đội hạng ba sau Brazil và Nhật.               

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm