Play off World Cup Futsal: Lebanon-Việt Nam:(1-1)

Tuyển Futsal VN giành vé dự World Cup, VFF thưởng 1 tỉ đồng

Do dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức đã quy định lượt đi và về play-off World Cup Futsal trên cùng một địa điểm thi đấu Khorfakkan ở Dubai (UAE). Trận lượt đi tối 23-5, tuyển Futsal Việt Nam (VN) tiếp Lebanon trên sân nhà hòa 0-0.

Đêm nay (25-5), tuyển Futsal VN “đá sân khách” ở lượt về hòa 1-1 với Lebanon và giành quyền vào VCK World Cup Futsal 2021 nhờ ưu thế bàn thắng sân khách.

Thật đau đớn cho Lebanon hai trận toàn hòa trên một địa điểm thi đấu vẫn bị loại, ngược lại, may mắn đã đứng về phía VN.

Đoàn Phát ghi bàn là "chìa khóa" mở ra tấm vé World Cup cho VN.  Ảnh: AFC

Cả hai trận lượt đi và về đều kịch tính. Tuy nhiên may mắn ở trận lượt về này xà ngang, cột dọc đã cứu những bàn thua cho VN. Ngược lại VN cũng có vài cơ hội mở bàn ngay đầu trận nhưng những Minh Trí, Quốc Nam bỏ lỡ.

Đáng tiếc nhất là tình huống phút thứ ba, khi VN đá phạt góc, Minh Trí áp sát cầu môn Hamadani, bóng vào chân Minh Trí nhưng cầu thủ này có vẻ như giật mình đành bỏ qua cơ hội khi xử lý rất bị động và vội vã. Lebanon khỏe và đáp trả quyết liệt, họ cũng tạo ra nhiều cơ hội lẫn sút xa rất nguy hiểm.

Lượt về Thái Lan thắng Iraq 4-0 và thắng chung cuộc 11-2 cũng có vé World Cup.  Ảnh: AFC

Khi trận đấu đi về những phút cuối trận, cụ thể phút 37’36”, Đoàn Phát có pha xử lý dọc sườn trái rồi dứt điểm sệt khi đối mặt thủ môn Hamadani, bóng “xâu lỗ kim” qua hai chân thủ môn rồi chui vào lưới.

Sau bàn thua, Lebanon chơi Power Play (5 cầu) và ngay lập tức có bàn thắng do công Ali Tneich từ cú sút cận thành. Hòa 1-1 thì Lebanon vẫn thua vì luật bàn thắng sân khách nên họ tiếp tục chơi năm cầu. Những giây phút cuối, trận đấu diễn ra đầy kịch tính nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang bảo vệ thành công thành quả mong manh và có vé đi World Cup 2021.

Trận đấu rất kịch tính. ẢNH: AFC

Phạm Minh Giang là HLV nội đầu tiên của Futsal VN làm được đại sự, khi đưa đội nhà dự World Cup. Năm 2016, HLV Bruno Garcia (Tây Ban Nha) giúp tuyển VN lần đầu dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia.

Để động viên tinh thần toàn đội kịp thời, Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định thưởng nóng 1 tỉ đồng cho thành tích giành vé World Cup của đội tuyển Futsal VN.

World Cup Futsal 2021 diễn ra tại Lithuania sẽ khai mạc ngày 12-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm