Tuyển Indonesia phải đá hai trận không khán giả

Đây là án phạt của AFC vì ở vòng loại U-23 châu Á hồi tháng 3 qua, hàng ngàn cổ động viên của Indonesia đã quậy phá, đốt pháo sáng và phá hoại sân Bung Karno khi đội U-23 của họ tiếp U-23 Đông Timor và U- 23 Hàn Quốc.

Hàng trăm cổ động viên đốt pháo sáng và phá hoại trongtrận U-23 Indonesia và U-23 Hàn Quốc hồi tháng 3 khiến đội tuyển bị vạ lây

Ngoài án phạt này Indonesia còn bị phạt 20 ngàn USD. Theo tờ Jakara Globe, hai trận đầu của vòng loại, tức trận tiếp Iraq và Thái Lan tới đây, tuyển Indonesia phải thi đấu trong điều kiện không khán giả. Đây là một tổn thất về vật chất cực lớn vì sân Bung Karno có sức chứa 100 ngàn người và những trận vòng loại World Cup gặp các đối thủ như Thái Lan, Iraq thì sân luôn đầy ắp khán giả và rất cuồng nhiệt. Chỉ vì quá cay cú ăn thua và trong nhóm cổ động viên có nhiều phần tử lợi dụng bóng đá để quậy phá, vượt ngoài tầm kiểm soát đấu khiến bóng đá Indonesia phải trả giá.

Riêng về việc các giải vô địch quốc gia Indonesia đang “đứng hình” hiện nay không khác gì bầu trời bóng đá Indonesia đang xám xịt. Việc ngưng trệ giải vô địch quốc gia quá lâu khiến bóng đá nước này lại đứng trước cơn thịnh nộ khác của FIFA rằng có thể họ sẽ bị … treo giò hoặc bị loại khỏi vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

Tuyển Indonesia sẽ tiếp Iraq và Thái Lan trên sân đóng kín, không khán giả gây thiệt hại rất lớn cho nguồn thu

Nói chung là bóng đá Indonesia luôn gặp những rắc rối mà đằng sau đó là sự phá rối của các phe nhóm gây thiệt hại trầm trọng. Nhiều người tin rằng, việc cổ động viên quậy phá quá đáng tại vòng loại U-23 châu Á hồi tháng ba là do có những bàn tay phá đám đứng đằng sau.

Liên quan đến việc nhà nước can thiệp vào bóng đá, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia xin được gặp đại diện của FIFA để trình bày một số sự việc. Song, tân chủ tịch La Nyallah đã từ chối.

Có rất nhiều vướng mắc quanh chuyện Bộ này can thiệp vào bóng đá Indonesia. Hai CLB chơi cùng giải vô địch Indonesia có dấu hiệu cùng chủ sở hữu (vi phạm luật của FIFA), LĐBĐ Indonesia không thể tìm ra được bằng chứng nhờ Bộ Thanh niên, Bộ này tìm ra và loại hai CLB này. Cuối cùng nhiều phe phái trong LĐBĐ Indonesia…nhảy lên phản đối cho rằng nhà nước can thiệp vào bóng đá nên nhờ FIFA lên tiếng (cũng vi phạm hiến chương FIFA).

Riêng với tân chủ tịch La Nyallah được bầu lên tại cuộc họp bất thường LĐBĐ Indonesia cách đây gần hai tháng không được Bộ Thanh niên Malaysia công nhận. Lý do là đại hội bất thường diễn ra buổi chiều nhưng sáng hôm đó Bộ Thanh niên Indonesia đã ký sắc lệnh không còn công nhận LĐBĐ nước mình.

Bộ sậu mới sau khi lên nắm quyền cũng tiến hành giải đấu, nhưng Bộ Thanh niên Indonesia đã gửi công lệnh sang không công nhận Ban tổ chức giải mới. Phía cảnh sát cũng gửi đến các trát thư, không đứng ra can thiệp về mặt an ninh các trận đấu… Hiện bóng đá Indonesia vẫn còn rất nhiều phức tạp cần giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm