Tuyển Malaysia lên kế hoạch ‘chạy’ thứ hạng FIFA bất chấp dịch

Kế hoạch “chạy” thứ hạng trên bảng xếp hạng LĐBĐ thế giới (FIFA) của Malaysia gây tranh luận trong chính các giới chuyên môn, thậm chí là bị chỉ trích nặng nhưng họ vẫn đang tiến hành quyết liệt.

Trước mắt LĐBĐ Malaysia (FAM) trình kế hoạch qua Bộ Thanh niên và Thể thao để tổ chức này trình nhà nước Malaysia. FAM muốn được đặc cách cho tuyển Malaysia mời các đội “kèo thơm” đến Kuala Lumpur đá giao hữu ở các ngày FIFA Day giữa đại dịch COVID-19. Mục tiêu của FAm là cải thiện thứ hạng FIFA của Malaysia nhằm được xếp hạng hạt giống cao cho vòng loại Asian Cup 2023.

Bóng đá Malaysia rơi vào bế tắc và loạng choạng bởi căn bệnh thành tích nóng. Ảnh: Astro

Điều đáng nói là luật phòng chống dịch bệnh của Malaysia rất cứng rắn do Quân đội và Cảnh sát thực thi. Hiện nay mỗi ngày Malaysia có hơn chục ngàn ca lây nhiễm COVID-19 nhưng đội tuyển nước này vẫn quyết cải thiện thứ hạng FIFA bằng mọi giá.

Bóng đá Malaysia đang xếp hạng 153 FIFA. Còn các khách mời Palestine có thứ hạng 104, Ấn Độ là 105 và Đài Loan là 141 thế giới.

Các nhà chuyên môn Malaysia, nhất là Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, Sathianathan đã chê cười và phê phán kịch liệt cách “chạy thứ hạng” của FAM .

Tuy nhiên bất chấp ý kiến của các nhà chuyên môn, FAM vẫn quyết liệt kế hoạch cải thiện thứ hạng kiểu này để vào bảng nhẹ ký hơn ở vòng loại Asian Cup 2023.

Bóng đá Malaysia tự nhiên loạng choạng và không có lối thoát. Sau vụ nhập tịch hàng loạt cầu thủ ngoại nhưng không hiệu quả, bây giờ họ lại tạo tranh cãi qua việc “chạy thứ hạng” FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm