VCK Futsal U-20 châu Á

Tuyển Nhật Bản truất ngôi vương của Iran

Nếu như ở trận bán kết đầu tiên giải Futsal U-20 châu Á, Afghanistan đã tạo sốc bằng việc đánh bại Indonesia vào chơi trận chung kết thì ở trận bán kết 2, Futsal Nhật đã truất phế ngôi vương của Iran.

Các cầu thủ Nhật rất bản lĩnh.

U-20 Futsal Iran đang là nhà vô địch châu Á, mục tiêu của chủ nhà Iran lần này không gì khác là phải bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng đã hỏng.

Các cầu thủ U-20 chủ nhà Iran đã bị vị khách đến từ phương Đông đả bại 8-4 đồng thời Iran thành cựu vô địch ngay trên sân nhà.

Iran có lợi thế sân nhà nhưng đã bị người Nhật khuất phục.

Đẳng cấp của Futsal Iran là ở tầm thế giới, Futsal của họ mọi lứa tuổi đều là số 1 châu Á, lại đá trên nhà mà bị đội khách truất phế ngôi vương thì quả là khó nuốt trôi.

Trận bán kết 2 giữa hai thế lực Futsal châu Á, Đông-Tây được xem là trận chung kết sớm của giải. Nó diễn ra rất kịch tính, chất lượng và độ căng của nó đúng nghĩa là cuộc chạm trán của hai nền futsal hàng đầu châu Á.

Afghanistan là đối thủ tranh ngôi vô địch của U-20 Nhật.

Mỗi hiệp đấu chính, mỗi đội ghi được hai bàn.

Sau 40 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 4-4. Bước vào hai hiệp phụ. Nhật Bản đã ghi liền một mạch bốn bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất, tức chỉ trong vòng 5 phút. Không khó để lý giải điều này, bởi khi Iran nhận bàn thua thì họ tràn lên tấn công và chơi “5 cầu” theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Những lần Iran sơ hở trong cách chơi “5 cầu” đã bị Nhật hồi mã thương với những pha sút xa, Iran chống đỡ không kịp và đành thất thủ 4-8.

Như vậy trận tranh hạng ba giữa Iran và Indonesia diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 22-6. Trận chung kết giữa Nhật Bản và Afghanistan diễn ra lúc 21 giờ cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm