Tuyển nữ TP.HCM từ chối đá giải vì bất hợp lý của VFF

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-10, Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 Trần Anh Tuấn ký công văn gửi đến VFF chỉ rõ những bất cập khi giải vô địch nữ quốc gia trở lại. Theo đó, VFF điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2021, dự kiến giải nữ diễn ra từ ngày 10-11 đến 7-12 tại Hà Nội. Và không biết vô tình hay hữu ý mà việc điều chỉnh của VFF không khác gì đánh đố đội tuyển nữ TP.HCM (do Trung tâm TDTT quận 1 quản lý). Đầu tiên là việc cô trò HLV Kim Chi phải chờ Trung tâm TDTT quận 1 xin phép UBND TP.HCM về việc di chuyển ra khỏi địa phương. Điều này xuất phát từ tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khiến các chuyến bay nội địa chưa hoạt động bình thường trở lại, gây khó khăn cho việc di chuyển của các cầu thủ.

Cô trò HLV Kim Chi không thể đáp ứng theo điều kiện như đánh đố của VFF
và ban tổ chức giải vô địch nữ quốc gia. Ảnh: CCT

Việc thi đấu trong vòng một tháng nữa, các tuyển thủ nữ TP.HCM khi di chuyển đến địa phương khác để tham gia thì phải thực hiện cách ly theo quy định, mà hiện tại Trung tâm TDTT quận 1 không có kinh phí để thực hiện cách ly.

Điều quan trọng hơn nữa là hiện có hai HLV và chín cầu thủ của đội tuyển nữ TP.HCM vừa khoác áo đội tuyển quốc gia đá vòng loại Cúp châu Á 2022 trở về từ Tajikistan đang cách ly y tế tại Hà Nội, đến ngày 15-10 mới xong. Ông Trần Anh Tuấn khẳng định trong thời gian này các cầu thủ không có thời gian tập luyện để tham gia thi đấu các giải bóng đá theo kế hoạch. Việc cả đội hình về TP.HCM phải cách ly, rồi ra Hà Nội cách ly tiếp, không tập luyện thì không thể nào tham gia thi đấu được.

Người đứng đầu đội tuyển nữ TP.HCM đặt câu hỏi khác cho VFF là giải bóng đá nam vô địch quốc gia (V-League) hay các cuộc chơi Cúp Quốc gia, hạng Nhất còn tạm ngừng thi đấu trong năm 2021 thì tại sao giải vô địch nữ lại tổ chức trong mùa dịch bệnh một cách gượng ép?

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá nữ TP.HCM lên tiếng về những bất hợp lý và không khả thi trong cách thức tổ chức một giải vô địch quốc gia. Trước đó, ngày 30-8, Trung tâm TDTT quận 1 cũng đã gửi văn bản cho VFF về việc xin không tham dự các giải bóng đá nữ trong năm 2021 do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, vì vậy các cầu thủ không thể tập luyện để tham gia thi đấu.

Ngay sau đó, VFF đã cho tạm dừng cuộc chơi nhưng không hiểu sao trong mùa dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp và thời gian không có cho một chu kỳ huấn luyện, các nhà tổ chức tiếp tục đưa các cô gái ra sân đá bóng.•

 

Bài học V-League

Các nhà tổ chức giải VPF từng bị nhiều CLB phản ứng dữ dội về việc đòi tái khởi động V-League vào tháng 2-2022, sau khi giải đã chơi gần hết lượt đi. Phương án duy nhất cho bóng lăn trở lại sau nhiều cuộc họp cuối cùng bị phá sản trong sự bất phục và phản đối vì làm thiệt hại quyền lợi của hầu hết CLB. Tương tự, nguy cơ tuyển nữ TP.HCM chấp nhận bỏ giải là có thật, vì những bất hợp lý không thể thực hiện trong thời gian ngắn.

Theo điều lệ mới, khi đội nữ Sơn La không tham dự, giải vô địch quốc gia nữ chỉ có năm đội bóng tham gia (không có đội TP.HCM 2 và Hà Nội 2) bao gồm: đương kim vô địch TP.HCM, Hà Nội, Thái Nguyên, Than KSVN và Phong Phú Hà Nam. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm