Tuyển nữ Việt Nam ‘vuốt mũi’ đồng nghiệp nam

Đây là bước chạy đà của thầy trò Mai Đức Chung cho mục tiêu đăng quang SEA Games 27 vào tháng 8 sắp tới trên đất Malaysia.

Bóng đá nữ Việt Nam là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Đông Nam Á, sau bốn lần lên đỉnh SEA Games và hai lần làm trùm AFF Cup. Những chiến tích của các cô gái ở đấu trường khu vực là vượt trội so với đồng nghiệp nam sau hơn 20 năm mới chỉ có một chức vô địch AFF Cup 2008 và hơn nửa thế kỷ chưa từng lên ngôi SEA Games lần thứ hai.

Đáng nói là mức đầu tư của VFF cho đội tuyển nữ luôn thấp hơn so với bóng đá nam thường có sự quan tâm và ưu ái hơn từ nhiều giới. Tuy nhiên, đội nữ Việt Nam vẫn ý thức rõ trách nhiệm và niềm tự hào khi khoác áo tuyển quốc gia với những lần vượt qua chính mình để đứng đầu Đông Nam Á rất đáng trân trọng.

Lần tập huấn này, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định cơ hội vô địch SEA Games cho các học trò là rất lớn với điều kiện họ phải chơi đúng với phong độ của mình. Ông nhấn mạnh đến sự khổ luyện của cầu thủ nữ không dễ dàng với yêu cầu chuyên môn cao và tính đào thải khắc nghiệt.

Sau hơn 10 ngày huấn luyện, ông Chung nhìn nhận các cầu thủ nữ có nhiều tiến bộ cả về thể lực và kỹ, chiến thuật, dù một số gương mặt trẻ còn bỡ ngỡ. Nòng cốt của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là các nhân tố từng trải qua vòng loại Asian Cup 2018 sẽ dìu dắt lứa đàn em thêm một lần lên ngôi ở SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm