Tuyển nữ VN chuẩn bị Asian Cup 2014: Tập sút 11 m

Thầy trò ông Trần Vân Phát hằng ngày vẫn đều đặn quần thảo trên sân Thống Nhất nhằm hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng trước trận ra quân gặp tuyển nữ Jordan.

Tuyển nữ chủ nhà thiết quân luật rất chặt chẽ trong tập luyện lẫn sinh hoạt và ngay cả với truyền thông. Các phóng viên chỉ có 15 phút vào sân tập chụp ảnh và ghi hình khi các cầu thủ nữ… khởi động và bắt buộc phải ở bên ngoài trong lúc họ tập luyện. HLV Trần Vân Phát không phải quá gắt gao bởi ông kín kẽ và thận trọng các đối thủ do thám nắm bắt nội tình lẫn lối chơi của đội.

 
Thầy trò Trần Vân Phát giải lao vui vẻ sau giờ tập luyện. Ảnh: XUÂN HUY

Đợt luyện quân cuối cùng này, ông Phát chủ yếu luyện bài dứt điểm cho các học trò và duy trì nhịp độ thi đấu với cái cách chia hai đội hình thi đấu đối kháng. Cuối buổi tập, nhiều lần ông Phát đã cho cầu thủ luyện sút 11 m chứng tỏ tuyển nữ Việt Nam đã được trang bị đầy đủ cho mọi tình huống có thể xảy ra.

HLV Trần Vân Phát nhìn nhận: “Các học trò của tôi vẫn ổn, không ai gặp chút rắc rối về sức khỏe. Chúng tôi vừa có chuyến tập huấn nước ngoài như mong đợi và điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, cả trên sân đấu với nhiều đối thủ đẳng cấp lẫn cách sinh hoạt chuyên nghiệp. Tuyển nữ Việt Nam đang tập trung tối đa cho vòng chung kết Aisan Cup và mục tiêu lớn nhất là một suất dự vòng chung kết thế giới 2015. Dĩ nhiên tôi vẫn cần phải giúp học trò khắc phục một số điểm yếu cố hữu như cách điều tiết nhịp độ trận đấu, phối hợp nhóm hoặc phân phối sức sao cho hợp lý nhất. Ngoài hai đối thủ lớn là Úc và Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trước Jordan khi họ đang có nhiều tiến bộ lớn. Vấn đề của chúng tôi vẫn là một tập thể đồng lòng và hết mình vì màu cờ sắc áo”.

          THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm