Tuyển Thái Lan chuẩn bị ra sao cho VCK World Cup?

Những ngày qua, đội tuyển nữ Thái Lan, quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tham dự VCK World Cup đang tất bật chuẩn bị cho giải đấu.

Sau khi dự giải giao hữu quốc tế rất chất lượng tại Cyprus, tuyển Thái Lan tiếp tục rèn luyện để không trở thành đội lót đường ở World Cup 2019 (từ ngày 7-6 đến 7-7) tại Pháp.

Bà trưởng đoàn Nualphan Lamsam của tuyển Thái Lan

Các cầu thủ mang hai dòng máu Thái và nước ngoài đã tề tựu về đầy đủ để chuẩn bị cho World Cup.

Trong đội hình Thái Lan, ngoài những cầu thủ trong các đội bóng sinh viên đại học ở Mỹ về như Suchawadee, Kanyanat còn có thủ môn Tiffany, 20 tuổi, có mẹ người Thái, bố người Đan Mạnh sẽ là thủ môn của tuyển Thái Lan.

Thủ môn Tiffani, 20 tuổi được kỳ vọng

Gia đình tỉ phú Vichai đã hỗ trợ tuyển nữ Thái Lan tối đa khi sang Pháp chuẩn bị tham dự World Cup.

Ngày 20-5, tuyển Thái Lan sẽ bay sang Bỉ, toàn đội sẽ đến trung tâm huấn luyện của CLB OHL, đội bóng của cha con tỉ phú Vichai đang sở hữu. Tại đây, các cầu thủ Thái Lan sẽ tập luyện, thích nghi khí hậu, thời tiết châu Âu cũng như thi đấu giao hữu, sau đó ít ngày họ sẽ sang Pháp chờ khai mạc giải.

Nếu vào được vòng 16 đội, tuyển Thái sẽ được thưởng khủng

Tại World Cup 2019, tuyển Thái Lan cùng bảng F với Mỹ, Thụy Điển và Chile. Với tuyển Thái Lan thì đây được xem là bảng tử thần, bởi Mỹ là đương kim vô địch World Cup, Thụy Điển, đương kim vô địch châu Âu, còn Chile là một đội trung bình của Nam Mỹ.

Tuy nhiên lần này tuyển Thái Lan quyết vào vòng 16 đội, mục tiêu của họ là hạn chế thua thật ít bàn thắng trước Mỹ và Thụy Điển rồi đánh bại Chile để tìm vé vớt (World Cup nữ có 24 đội chia làm sáu bảng).

Đây là lần thứ hai liên tiếp tuyển nữ Thái Lan góp mặt ở vòng chung kết World Cup sau lần thứ nhất năm 2015 tại Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm