Tuyển Thái Lan dùng đội hình dự World Cup trong trận thua VN

Đêm 27-8, chủ nhà Thái Lan đã thua… tâm phục khẩu phục trước tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup). Câu hỏi đặt ra là tuyển Thái Lan ra sân với thành phần nào khi đối đầu với tuyển Việt Nam?

Đó là đoàn quân tinh nhuệ nhất của bóng đá nữ Thái Lan. Sau khi Thái Lan bị loại ngay vòng bảng ở World Cup 2019 từ Pháp trở về, HLV Nuerengthai và trưởng đoàn Lamsam từ chức. HLV Naruphol Koenson lên thay nuôi mục tiêu giúp Thái Lan vô địch AFF Cup nhưng lại thua Việt Nam.

Miranda Nild mang hai dòng máu Thái-Mỹ đang là thành viên tuyển trường ĐH ở Mỹ

Thành phần tuyển Thái Lan tham dự giải Đông Nam Á này là thành phần mạnh nhất, tức thành phần sang Pháp dự World Cup 2019 vừa qua. Và đặc biệt trận chung kết HLV Koenson tung ra lực lượng mạnh nhất.

Trong số này có thủ môn Slita Sutthiboon, là cầu thủ mang hai dòng máu Thái- Đan Mạch đang chơi bóng ở châu Âu, đây cũng là thủ môn số 1 của tuyển Thái Lan tại World Cup 2019.

Miranda trong thế "bánh mì kẹp thịt" trước hàng phòng ngự Việt Nam

Ngoài ra còn có tiền đạo Miranda Nild, cầu thủ sinh viên mang hai dòng máu Thái-Mỹ là thành viên của đội tuyển một trường ĐH Mỹ. Midinda, 22 tuổi đang theo học ĐH và sống thường xuyên ở Mỹ cùng gia đình. Giải Đông Nam Á này Mirinda cũng “dàn xếp chuyện học hành” về quê mẹ khoác áo tuyển nữ Thái Lan.

Các cô gái Việt Nam nhận bộ HCV

Ngoài ra còn phải kể đến “người không phổi” Song-Ngoen, thời đỉnh cao, tiền vệ 32 tuổi này đá thuê tại Nhật. Bây giờ Song-Ngoen ít ra sân đội hình xuất phát nhưng vẫn là át bài được tung ra ở thời điểm thích hợp để săn bàn.

Ở trận chung kết AFF Cup thua Việt Nam 0-1, Song-Ngoen cũng được HLV Koenson tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng những pha bứt phá và đột phá của “người không phổi” này đã bị hàng phòng ngự tuyển Việt Nam chặn đứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm