Tuyển Thái Lan muốn viết lại lịch sử đau lòng tại Bukit Jalil

19 giờ 45 ngày 14-11, Thái Lan muốn làm nên lịch sử tại sân quốc gia Bukit Jalil của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Một thời gian rất dài, Thái Lan là “King of ASEAN” nhưng Bukit Jalil luôn là nỗi ám ảnh của Thái Lan. Chưa bao giờ họ thắng được Malaysia ở đó trong suốt chiều dài lịch sử.

HLV Nishino có nhiệm vụ "viết lại" lịch sử tuyển Thái Lan ở Bukit Jalil. Ông đã hóa giải áp lực bằng việc không quan tâm quá khứ.

Và tối nay, tuyển Thái Lan hy vọng sự mát tay của ông thầy Nhật dẫn quân đánh bại Malaysia ở cái sân bóng hoành tráng lắm áp lực đó.

Trong bài báo có tựa đề “Voi chiến muốn thuần phục hổ Malaysia”, bài báo đề cập đến mục tiêu Thái Lan muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Malaysia ở Bukit Jalil, một nhiệm vụ không dễ dàng ở cái sân 87.000 khán giả ấy không dành cho những đội khách yếu bóng vía.

Bukit Jalil chưa bao giờ chứng kiến đội tuyển quốc gia Thái Lan đánh bại Malaysia và đêm nay là thời khắc mà Thái Lan hy vọng viết lại lịch sử.

HLV Tan Cheng Hoe không cho Thái Lan viết lại lịch sử tối nay?

Gần đây nhất, những lần lên ngôi vô địch AFF Cup 2014, 2018 thì Thái Lan cũng không thể khuất phục được “hổ Malaysia” ở Bukit Jalil.

Chung kết AFF Cup 2014, Thái Lan thắng lượt đi 2-0 nhưng lượt về tại Bukit Jalil thua 2-3. Bán kết AFF Cup 2018, Thái Lan giỏi lắm cũng chỉ cầm hòa 0-0. Sau đó về sân nhà Rajamangala, Thái Lan bị Malaysia cầm hòa 2-2 và Thái Lan bị loại.

Người Thái Lan rất ám ảnh Bukit Jalil. Biết được điều đó, trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Nishino nói: “Tôi chẳng quan tâm quá khứ thế nào, cầu thủ của tôi cũng không quan tâm, vấn đề là chúng tôi rời Bukit Jalil với 3 điểm".

Trước khi làm khách với Malaysia, HLV Nishino siết chặt kỷ luật đội tuyển, không cho cầu thủ dùng điện thoại trong bữa ăn. Cầu thủ cần phải tập trung cao độ cho trận đấu. Điện thoại di động là thứ rất dễ làm phân tán tư tưởng cầu thủ trước mỗi trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm