Tuyển Thái Lan muốn vượt ngưỡng, VN mong như World Cup 2016

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Futsal Thái Lan đã lên đường sang Lithuania ngày 8-9 để dự VCK World Cup Futsal 2021. Họ nuôi mục tiêu vào bán kết, còn tuyển Việt Nam từ Tây Ban Nha sang Lithuania và đặt mục tiêu vào vòng 16 đội.

World Cup 2016 tại Colombia, tuyển VN vào vòng 2, tức vòng 16 đội và thua Nga 0-7. Lần đó tuyển Thái Lan cũng bị loại từ vòng này rồi chia tay giải.

Thái Lan nuôi mục tiêu vào bán kết, còn VN vào vòng 16 đội. Ảnh: VOV

Còn lần dự World Cup 2021 này là lần đầu tiên Thái Lan được dẫn dắt bởi thầy nội Rakpol Sainetngam, cũng giống tuyển VN do HLV nội Phạm Minh Giang dẫn dắt vậy. Nhưng lần này tuyển Thái Lan đặt mục tiêu rất cao là vào tứ kết và thậm chí bán kết.

Thái Lan ở bảng C cùng với ba nhà vô địch của ba khu vực khác là Bồ Đào Nha (đương kim vô địch châu Âu), Morocco (đương kim vô địch châu Phi) và Solomon (vô địch châu Đại dương).

Trước khi rời Thái Lan ngày 8-9 sang Lithuania, đại diện tuyển Thái Lan đến trụ sở LĐBĐ Thái Lan nhận chúc mừng.  Ảnh: B.P

Để chuẩn bị cho mục tiêu cao ở World Cup này, Thái Lan không ra nước ngoài tập huấn nhưng đã có ba giải quốc tế tập huấn trong thời gian qua. Năm ngoái họ tổ chức giải tứ hùng tại Bangkok có Brazil tham dự. Vừa qua họ tổ chức giải Liên lục địa (8 đội tham dự), Thái Lan vào chung kết và thua Iraq.

Rồi gần đây nhất là giải kết thúc cách đây một tuần, Thái Lan tổ chức giải tứ hùng và lên ngôi vô địch. Trong khi đó tuyển VN sang Tây Ban Nha tập huấn trước khi sang Lithuania.

Sang Tây Ban Nha, tuyển VN giao hữu thua Nhật Bản 0-1, thua Tây Ban Nha 0-4 và hòa CLB Cordoba 2-2. Sang Lithuania, VN có trận giao hữu thua nhà vô địch châu Phi Morooco 1-2.

VTV đã sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại VCK World Cup Futsal 2021 ở Lithuania.

+ Lịch thi đấu vòng bảng của VN và Thái Lan tại World Cup 2021:

Ngày 14-9: VN gặp Brazil (0 giờ, giờ VN), Thái Lan - Bồ Đào Nha

Ngày 16-9: VN gặp Czech (22 giờ), Thái Lan - Morocco  

Ngày 19-9: VN gặp Panama (20 giờ),  Thái Lan - Solomon

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm