Tuyển Thái Lan tính cách ‘đánh tráo’ HLV trưởng

Sau King’s Cup 2019, Thái Lan buộc phải tìm HLV trưởng có đủ bằng cấp ProLicence của LĐBĐ thế giới (FIFA), bởi cũng đã đến giai đoạn tuyển Thái Lan chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022 giai đoạn hai.

Bóng đá Thái Lan bỗng trở nên nan giải với vị trí HLV trưởng.

Thái Lan định “đánh tráo” bằng việc đăng ký giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan, ông Laohakul Wittaya vào ghế HLV trưởng bởi ông Laohaul đã có đủ bằng cấp. Trong khi đó, HLV hiện tại đang thực sự dẫn dắt tuyển Thái Lan, Sirilak sẽ được đăng ký làm thành viên trong ban huấn luyện.

Tuy nhiên quy chế HLV trưởng rất chặt chẽ và không thể đánh tráo được với LĐBĐ châu Á (AFC) và FIFA. Đây là câu kết luận của bộ phận chuyên môn bóng đá Thái Lan sau khi khi nghiên cứu quy chế HLV trưởng và ràng buộc của FIFA mà các liên đoàn phải thực thi.

Đánh tráo GĐKT Laohakul đăng ký tên HLV trưởng là việc làm nguy hiểm.

Việc “đánh tráo” tưởng chừng như dễ nhưng không phải vậy. FIFA và AFC có kênh điều tra, kiểm tra thông tin. Nếu đội tuyển quốc gia nào vi phạm thì sẽ gánh hậu quả nghiêm trọng. FIFA có thể treo giò đội tuyển, loại khỏi giải trực thuộc FIFA. Nếu dễ đánh tráo thì nhiều đội tuyển đã làm rồi.

Cho đến nay Thái Lan vẫn “tắc” trong việc tìm HLV trưởng có đủ chuyên môn và bằng cấp thật sự để dẫn dắt tuyển Thái Lan khi công việc chuẩn bị vòng loại World Cup đã cận kề.

Thông tin từ một tờ báo Thái Lan cho biết AFC có cách “giúp đỡ” tuyển Thái Lan. Tuy nhiên cách nào thì báo chí Thái cũng chưa biết. “Phù phép” bằng cấp cho HLV Sirilak hay giới thiệu HLV khác? Hai điều này báo chí Thái Lan kết luận đều không khả thi.

Nếu phù phép bằng HLV cho ông Sirilak thì nguy hiểm vô cùng, vì chỉ yếu tố thời gian để học có bằng ProLicence không thôi sau King’s Cup đến vòng loại World Cup 2022 là không đủ. Còn giới thiệu HLV khác thì lại không thể được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm