Tuyển thủ quốc gia và sứ mệnh với cộng đồng

Ban tổ chức giải đã tính có khoảng 50.000 người đến xem thầy trò Hữu Thắng chơi trận giao hữu cuối cùng với Avispa Fukuoka trước ngày sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016. HLV Hữu Thắng không ngờ khán giả đến đông như vậy, bốn bề khán đài chật kín người là người.

Cảnh tượng trên sân Cần Thơ đêm 12-11 chẳng khác gì một ngày hội. Điều mà các sân bóng lớn thường trú của đội tuyển như Mỹ Đình hay Thống Nhất chưa chắc hơn. Không chỉ có người Cần Thơ mê bóng đá, hầu như các tỉnh ĐBSCL lân cận đều nô nức dòng người đổ về sân khấu lớn thưởng thức màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam.

Khán giả miền Tây đón đội tuyển với hình ảnh “rất chất” của  người ĐBSCL giàu nhiệt huyết và yêu đội tuyển. Ảnh: XUÂN HUY

Lẫn trong làn sóng người nhộn nhịp trên khán đài là những tấm giấy viết vội gửi đến các cầu thủ con cưng: “Việt Nam tiến lên! Hữu Thắng ơi, tám năm rồi, đem AFF Cup về nữa nhé!”. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với một tấm bảng giấy vẽ hình trái tim và nguệch ngoạc mấy chữ: “Yêu đội tuyển Việt Nam! Tha thiết hãy đưa các đội tuyển quốc gia về ĐBSCL nhiều hơn nữa”. Những lời nhắn nhủ thật dễ thương và da diết, đong đầy tình cảm của người hâm mộ bóng đá miền Tây sông nước.

Đội tuyển quốc gia đến sân Cần Thơ giao đấu quốc tế làm nên một ngày hội đúng nghĩa. Các nhà tổ chức đã tính được hiệu ứng của các đội tuyển quốc gia khi về miền Tây sẽ cháy vé, như hai năm trước, đội tuyển U-21 Việt Nam ở giải quốc tế báo Thanh Niên từng gây rất nhiều thiện cảm cho người dân nơi đây.

Đội tuyển quốc gia từng có những hoạt động cộng đồng nhiều ý nghĩa như vừa thăm làng trẻ em SOS Gò Vấp. Hay vào thời Calisto, các tuyển thủ thường đến chơi bóng với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở mái ấm, nhà mở, trẻ không may bị ung bướu,… Đội tuyển cũng có một vài chuyến du đấu ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, các hoạt động ấy không thường xuyên.

Đội tuyển Việt Nam cần lắm những lần gần gũi hơn với người yêu bóng đá, như đội trưởng Công Vinh thổ lộ ở chuyến du đấu này: “Đấy là điều cần thiết và đội tuyển không chỉ phục vụ khán giả Cần Thơ mà còn vì giới hâm mộ của cả các tỉnh ĐBSCL”.

Thầy trò HLV Hữu Thắng về Cần Thơ chỉ vài ngày và trong hai buổi tập, có hàng ngàn người đến xem các thần tượng bằng xương bằng thịt. Họ xoắn xuýt nắm tay, ngượng ngập trò chuyện và bày tỏ một thứ cảm xúc trong sáng, hiền hậu của người miền Tây không lẫn vào đâu được.

Sứ mệnh cộng đồng của các tuyển thủ giúp thắt chặt sợi dây tình cảm giữa họ với khán giả nhà, bởi suy cho cùng “bóng đá không khán giả là bóng đá chết”.

HLV Hữu Thắng cảm ơn người hâm mộ 

Lời đầu tiên sau trận hòa không bàn thắng trước Fukuoka, HLV Hữu Thắng đã nói lời cảm ơn khán giả đã tạo ra một bầu không khí bóng đá nóng bỏng. Ông xúc động nói: Tôi chỉ có thể diễn tả bằng hai từ “Tuyệt vời”. Chính nhờ tình cảm của khán giả đã truyền cảm hứng rất lớn cho các cầu thủ và chúng tôi cũng đã đáp lại bằng một trận cầu nỗ lực. Các tuyển thủ Việt Nam cần phải thấy rằng hãy cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình cảm này. Đội tuyển quốc gia không phải của riêng ai, mà chính là của người hâm mộ cả nước. Tôi hy vọng trong tương lai, đội tuyển sẽ được tiếp tục phục vụ người hâm mộ tại các địa phương khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm