Bình luận:

Tuyển Việt Nam căng quá hóa dở

Chạm trán với Trung Quốc (TQ) nếu tuyển Việt Nam (VN) chơi thanh thoát, sáng tạo và tự tin như hai trận thua Saudi Arabia và Úc thì đáng xem hơn.

Tuyển VN tiếp cận trận đấu rất thận trọng và căng thẳng về mặt tâm lý dẫn đến thiếu đột biến. Nó rất khác cách nhập cuộc của VN như hai trận đá với Saudi Arabia và Úc dẫu thua trận.

Quang Hải và Văn Thanh đều nhạt nhòa. Ảnh: AP

Hai trận đầu, tuyển VN rất chủ động, chơi đầy thăng hoa, sáng tạo, và rất tự tin nhưng chạm trán với TQ hôm nay bao nhiêu lời hứa của các tuyển thủ tan thành mây khói.

Zhang Yuning có một lần đưa bóng vào lưới Tấn Trường ở phút 37 nhưng không được công nhận vì cầu thủ này đã ở vào thế việt vị.

Rồi vào hiệp hai, cụ thể phút 53, Wu Lei có pha dứt điểm từ xa, bóng bay căng và sệt, thủ môn Tấn Trường bắt bóng không dính và lần này thì lại Zhang Yuning lao đến đệm căng để ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Trung Quốc. Bàn thứ hai của TQ do Wu Lei ghi từ pha đánh đầu phút 75.

Bàn thắng rút ngắn 1-2 do Hồ Tấn Tài ghi phút 80 bằng pha xử lý đẹp rồi phút 89, Tiến Linh có bàn thắng san bằng 2-2, nhưng rồi Wu Lei có bàn kết liễu phút 94 “đóng đinh” trận đấu 3-2 cho TQ.

Wu Lei (7) ghi hai bàn thắng cho TQ. Ảnh: AP

Tuyển TQ căng cứng, tuyển VN càng căng cứng hơn, nặng nề dẫn đến thiếu sáng tạo, thiếu đột biến. Trước trận đấu, thì nhiều giới, trong đó có cả đội tuyển VN cho rằng, TQ là đội chịu áp lực nhiều hơn, nhưng cuối cùng tuyển VN chịu áp lực nặng hơn.

Tuyển VN đã chơi một trận nửa cầu toàn, nửa căng cứng để rồi cuối cùng chẳng thể tạo đột biến như cách từng thể hiện trước Saudi Arabia và cũng chẳng gan lì như trận thua Úc 0-1.

Nếu so sánh tuyển VN chạm trán với TQ hôm nay với hai trận thua Saudi Arabia và Úc thì các học trò HLV Park Hang-seo đã thể không bằng.

Một trận mà tuyển VN nặng nề, rời rạc và thiếu đột biến. Ảnh: AP

Nếu nhập cuộc như hai trận trước, tuyển VN có thể có một kết quả tốt hơn chứ không phải bế tắc, thiếu đấu pháp và bị động khi đối đầu với đối thủ không hay bằng Saudi Arabia và Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm