Bình luận:

Tuyển Việt Nam căng quá hóa dở

Chính điều này càng tạo điều kiện cho Thái Lan thuận lợi hơn, bởi Thái Lan rất mạnh trong tấn công, còn phòng ngự của họ lại không mạnh bởi nhiều cầu thủ không giỏi như trung vệ Manuel Bihr và ngay cả thủ môn Chatchai Bootprom có tâm lý không ổn.

Các cầu thủ VN trông rất căng và nặng nên mọi chuyện không thể thanh thoát được. Sau gần chục phút diễn ra rất căng thẳng nơi các cầu thủ phòng ngự VN thì mọi chuyện có vẻ qua đi.

May mà kịp "hạ nhiệt" Quế Ngọc Hải. Ảnh: Getty

Các cầu thủ VN bắt đầu chơi áp sát nhanh mỗi khi Thái Lan có bóng để triển khai thế trận. Cách thể hiện chủ động này khiến thế trận dần trở nên cân bằng và thậm chí VN có những cơ hội tiếp cận cầu môn Chatchai và ăn bàn.

Thái Lan đã tìm lại cách cư xử cửa trên như nhiều năm trước họ từng “đè” VN trước đây. Đó là cách chơi tiểu xảo cực kín, cực đau khiến nhiều cầu thủ VN dễ nổi nóng và rơi vào “cái bẫy” họ giăng ra.

Và lần này cũng thế, may mà những cái đầu nóng như Quế Ngọc Hải kịp thời hạ nhiệt khi ban huấn luyện quán triệt.

Quế Ngọc Hải nhiều thời điểm mất kiểm soát. Ảnh: Getty

Một trận có phần đen đủi cho VN khi Quang Hải hôm nay sút bật xà ngang và cả cột dọc, cộng với việc Hồng Duy phá hụt bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Cú trượt chân của Hồng Duy tạo cơ hội cho Chanathip mở bàn phút 14.

Ở trận thua Thái Lan này dường như lối chơi ba trung vệ của VN không hợp lý khi hở rất nhiều, những pha phối hợp đập nhả dọc trung lộ mang tính lợi hại rất cao bởi nó làm lộ ra các khe hở rất nhiều. Đó cũng là nguyên nhân giúp Chanathip hoàn thành cú đúp vào phút 23.

Tuyển VN tiếp cận trận đấu quá căng thẳng tâm lý dẫn đến ngán ngại người Thái, cùng với đó là “tai nạn” của Hồng Duy dẫn đến “gió” hoàn toàn đổi chiều, thuận lợi về mọi thứ cho người Thái.

Thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Thái Lan có lợi thế rất lớn trước trận lượt về vào 3 ngày sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm