Tuyển Việt Nam ‘chốt’ giao hữu với Kyrgyzstan

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ diễn ra ngày 8-10. Năm ngày sau đó, tuyển Việt Nam (VN) đá vòng loại World Cup 2022, bảng G làm khách trước Malaysia.

Ông Tuấn cho biết, đá giao hữu với Kyrgyzstan là rất tuyệt vời cho tuyển VN vì đội bóng đến từ Trung Á mạnh mẽ, là đối thủ mà qua đó tuyển VN sẽ kiểm định được mình trước khi bay sang Kuala Lumpur làm khách trước Malaysia ngày 13-8.

HLV A. Krestinin nuôi mục tiêu vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 với tấm vé vớt sau Nhật. Ảnh: AFC

Trước đây, sau khi tuyển VN “kết nối” giao hữu không thành với tuyển Iraq vì đại dịch COVID-19 sau đó được thay thế bởi Kyrgyzstan, trận đấu đã lên kế hoạch diễn ra trên sân Bình Dương ngày 8-3. Nhưng đại dịch lan nhanh khiến hai bên đi đến hủy trận. Gần đây Kyzgyzstan chủ động “nối lại” trận giao hữu này và được VFF chấp nhận.

Kyrgyzstan (trắng) trong một trận đấu với Trung Quốc.

Sở dĩ Kyrgyzstan rất muốn giao hữu với Việt Nam vì các lượt trận diễn ra ngày 8-10 đội bóng Trung Á này cũng được nghỉ  vòng đấu như VN. Sau đó năm ngày thì họ sang Yangon làm khách trước Myanmar. Kyrgyzstan có quá nhiều thuận lợi. Họ vừa làm quen đối thủ Đông Nam Á như VN trước khi chạm trán với Myanmar vừa thích ứng khí hậu Đông Nam Á.

Về phía VN, Kyrgyzstan cũng là “quân xanh cạ cứng”. Kyrgyzstan chơi bóng nhanh, dài, mạnh theo phong cách châu Âu, là “bài kiểm tra” đúng nghĩa để năm ngày sau đó VN chạm trán Malaysia cũng rất mạnh mẽ.

Tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp nhì bảng F với bảy điểm sau Nhật Bản (12 điểm). Lượt đi trên sân nhà họ từng đánh bại Myanmar 7-0, Kyrgyzstan nuôi mục tiêu tiến vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 với tấm vé vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm