Bình luận:

Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc, chỉ thiếu may mắn

Chẳng phải Curacao… nai tơ, hồn nhiên mà chính các cầu thủ Việt Nam đã gây được cho họ ức chế bằng lối chơi ngắn, nhỏ chậm rãi, giữ bóng chắc khiến Curacao ức chế.

Công Phượng trong pha tranh chấp.

Rất tiếc Việt Nam thiếu chút may mắn từ những lần Công Phượng đối mặt thủ môn Room của Curacao, tiếc pha dứt điểm với góc sút cực rộng của Minh Vương bóng bay lên… trời.

Các học trò HLV Park Hang-seo đã thực thi đấu pháp tuyệt vời. Hãy nhìn cách Curacao “làm gỏi” Ấn Độ trong vòng 32 phút với ba bàn thắng thì sẽ thấy.

Trọng Hoàng chơi rất xuất sắc cả hai trận.

Ấn Độ cũng chơi nhanh, thiên về sức, chơi bóng dài, điều đó rất tương đồng với Curacao, nhưng đẳng cấp cầu thủ lại thấp hơn… nên Curacao dễ dàng đưa Ấn Độ vào tròng, trong khi Việt Nam thì ngược lại.

Quang Hải có pha nhả bóng cho đồng đội Đức Huy ăn bàn san bằng 1-1.

Nhìn cách cầu thủ Việt Nam không cuốn vào lối chơi của Curacao, ngược lại Việt Nam chơi theo cách của mình đã làm cho các cầu thủ Curacao rất ức chế mà không làm gì được. Điều này thật đáng khen ngợi cho những cầu thủ nhỏ con so với Curacao quá… to cao.

Và tất nhiên với một đối thủ như thế mà Việt Nam làm được như thế trong 90 phút nên nó đã mất đi sức lực rất nhiều.

Văn Toàn rất xuất sắc và như... người không phổi.

Bàn thua của Việt Nam ở phút 58, do công của Carolina ghi cho Curacao cho thấy hàng phòng ngự Việt Nam đã có vẻ đuối sức sau một thời gian khá dài chống đỡ và vô hiệu hóa trước các đối thủ cao, to, khỏe, “biết” chơi bóng và cũng rất tinh quái.

Curacao không ngớ ngẩn, không hồn nhiên, cái chính là học trò ông Park đã vô hiệu hóa cách chơi và sức mạnh của họ quá hay mà thôi.

Curacao không phát huy được thế mạnh của mình như khi họ đá với Ấn Độ.

Nhìn bàn thua của Việt Nam khi Carolina ghi bàn trong thế “một rừng chân” cầu thủ Việt Nam cho thấy nhiều cầu thủ của Việt Nam đã có phần xuống sức trước sức mạnh và sức bền của đối thủ, từ hậu vệ cho đến tiền vệ thiếu sức để lùi về kịp thời tham gia phòng ngự.

Tuy nhiên cuối cùng rồi Việt Nam cũng có pha phối hợp đẹp với cú nhá làm động tác giả của Quang Hải thu hút hậu vệ đối phương rồi Đức Huy dễ dàng dứt điểm san bằng 1-1 cho Việt Nam.

Hôm nay Công Phượng chơi tốt nhưng hỏng ăn phạt đền.

Rất tiếc rằng ở loạt luân lưu, Công Phượng đã quá nắn nót… rồi sút hỏng quả phạt duy nhất khiến Việt Nam thua 4-5 đành nhìn Curacao đăng quang King's Cup lần thứ 47.

Thua trận nhưng tuyển Việt Nam đã thể hiện sự tuyệt vời trước đối thủ vượt trội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm