Tuyển Việt Nam đánh bại các đối thủ bảng G được không?

Hồ hởi hay lo lắng cũng phải đi đến một vấn đề cuối cùng, đó là câu hỏi nôm na “tuyển Việt Nam có thắng tất cả các đối thủ bảng G vòng loại World Cup 2022 được không?”

Đánh bại tất cả để lên ngôi đầu bảng trong một bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn lượt đi và về không hẳn là phải chiến thắng tất cả nhưng ngôi đầu bảng là phải có.

Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở King's Cup 2019.

Nhìn vào lịch sử đối đầu với các đối thủ bảng G thì khả năng của tuyển Việt Nam có thể làm được điều này.

Tuyển UAE là nhóm hạt giống số 1, tức cùng mâm với Nhật, Hàn, Úc, Iran, Trung Quốc, Qatar, Saudi Arabia nhưng quá khứ thì tuyển Việt Nam từng đánh bại tuyển UAE. Cụ thể là vòng bảng của VCK Asian Cup 2007, Việt Nam đã hạ gục UAE 2-0 tại Mỹ Đình, trước khi vào tứ kết và thua Iraq 0-3.

Đó là thời điểm UAE trình làng thế hệ giỏi, lúc đó họ có Ebrahim Matar được mệnh danh là Maradona của UAE. Thời điểm hiện nay bóng đá UAE đang xuống dốc và không trình làng được thế hệ mới hoặc những ngôi sao giỏi. Ngay cả Abdulrahman, tiền vệ “tóc xù” cũng đang xuống phong độ do chấn thương, Makhab cũng xuống phong độ, Ebrahim Matar bây giờ ở tuổi 36 vẫn đang khoác áo đội tuyển.

Với bảng G, Việt Nam có thể lên ngôi nhất bảng.

Riêng Thái Lan thì Việt Nam đánh bại được. Ở vòng loại World Cup tới đây, tất nhiên Thái Lan sẽ “dồn” sự tức giận để “đòi nợ” tuyển Việt Nam sau những thất bại liên tiếp trước đối thủ cùng khu vực ở mọi cấp độ đội tuyển.

Thực tế cho thấy Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm, nhưng tuyển Việt Nam hiện nay phải nhìn nhận sòng phẳng rằng đa dạng hơn, đang lên chân với thế hệ cầu thủ đầy tự tin khi đối đầu với Thái Lan.

Tương tự như thế nếu Việt Nam gặp Malaysia vẫn thắng được họ. Những gì ở AFF Cup 2018 đã cho thấy điều đó khi Việt Nam bất bại trong ba trận đối đầu với Malaysia, trong đó có hai chiến thắng.

Việt Nam từng đánh bại UAE 2-0 ở Asian Cup 2007.

Indonesia thì đang tái thiết lại bóng đá cấp độ đội tuyển. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào trong lịch sử thì Indonesia luôn là thách thức lớn của tuyển Việt Nam. Lần gần đây nhất, Việt Nam bị Indonesia loại ở bán kết AFF Cup 2016. Mỗi khi Indonesia gặp Việt Nam thì trận đấu cũng rất nhiệt. Song khả năng thắng Indonesia vẫn là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo làm được.

Như vậy để trả lời câu hỏi Việt Nam nhất bảng G được hay không? Câu trả lời là được. Nhưng mọi thứ sẽ rất gây go cho Việt Nam, bởi tất cả năm đội bảng G đều “ủ mưu” vô địch bảng chứ không có ai yên phận “lót đường” hay học hỏi gì cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm