Bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE - Việt Nam 3-2:

Tuyển Việt Nam đi tiếp là vui rồi

Như vậy là UAE đã đạt được mục tiêu bốn trận toàn thắng để truất ngôi đầu của Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Mục tiêu của HLV Park Hang-seo đề ra là từ bốn đến sáu điểm, nhưng bây giờ Việt Nam đã đạt được sáu điểm ở ba trận còn lại khi thi đấu tập trung ở UAE đã là thành công.

Tiến Linh (22) có bàn danh dự cho VN và là người ghi bàn cả ba trận của VN tại Dubai  Ảnh: ANH THỎA

Thành công là tuyển VN lần đầu vào giai đoạn cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trở thành 12 đội tốt nhất châu Á và đã cầm tấm vé dự Asian Cup 2023.

Ba bàn thắng của UAE do công Ali Hassan, Ali Mabkhout và Khamis, chưa hẳn xuất phát từ sự vượt trội trong tình huống, nhưng phải thừa nhận rằng UAE đã vượt trội cầu thủ VN nhiều thứ, rồi UAE được thi đấu sân nhà với lợi thế nhiều thứ nữa.

Bàn thắng của Tiến Linh ở phút 84 tạo nên sự thi vị cho người hâm mộ bởi đó là pha phối hợp đẹp dọc trung lộ, sự tinh tế của Tiến Linh.

Quang Hải cũng chịu sự kìm cặp rất rát từ chủ nhà.  Ảnh: A.THỎA

Dù thua trận, nhưng vẫn còn những niềm vui vào cuối trận khi Minh Vương vào sân từ băng ghế dự bị và có bàn thắng rút ngắn 2-3 ở phút 93.

UAE có thể hình, sức mạnh và nhiều cầu thủ chất lượng được tăng cường ở lượt về, nhất là ba ngoại binh De Lima, Canedo và Sebastian đã tạo nên một UAE rất khác.

Ngay cả Thái Lan thắng UAE tại Bangkok 2-1 nhưng rồi cũng thua 1-3 tại Dubai đấy thôi.

Hoàng Đức trong một pha đi bóng. Ảnh: A.THỎA

Thua là kém vui nhưng bóng đá VN nên mừng vì mọi chuyện không thể hoàn hảo cùng một lúc. Hãy vui vì VN đã có vé vào giai đoạn ba World Cup, hãy vui vì đã có vé dự Asian Cup 2023, riêng người hâm mộ còn có thể xem tuyển VN thi đấu nhiều trận nữa ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới mà ở đó các đối thủ còn hay hơn rất nhiều.

Bây giờ, thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin nâng cấp để ở giai đoạn ba đội sẽ tiếp tục cống hiến những trận đấu hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm