Tuyển Việt Nam không may đối đầu thế hệ tài năng nhất của Úc

Tuyển nữ Việt Nam đá vòng play off tranh vé đi Olympic 2020 đối đầu với “bà chị cả” châu Á là tuyển nữ Úc có đẳng cấp thế giới.

Đội tuyển nữ Úc hiện nay được đánh giá là thế hệ hay nhất lịch sử bóng đá Úc.

Đội trưởng Sam Kerr đang đá cho Chelsea, tác giả cú đúp vào lưới Việt Nam.

Sau trận play off lượt đi Úc thắng 5-0, tuyển nữ Úc và nữ Việt Nam bay cùng chuyến qua Việt Nam đá trận lượt về. Sau trận lượt về này, thủ môn số Lydia Williams sẽ sang đầu quân cho CLB Reign FC của Mỹ. Đây là CLB tập trung nhiều tuyển thủ Mỹ đang là nhà vô địch thế giới.

Foord, tay săn bàn hàng đầu đang chơi bóng tại châu Âu.

Ngoài cô gái gác đền 31 tuổi này đến quốc gia, đến CLB có nền bóng đá nữ mạnh hàng đầu thế giới thì hiện nay trong đội tuyển Úc có các cầu thủ đang là các trụ cột của các CLB châu Âu như tay săn bàn, tác giả cú đúp vào lưới Việt Nam ở lượt đi Úc thắng 5-0 là Sam Kerr, đây là nữ cầu thủ triệu phú đang đá cho Chelsea.

Caitlin Foord, Lisa Van De Vanna, Chloe Logarzo (ghi một bàn vào lưới Việt Nam) và Emily Gielnik cũng đang đầu quân các CLB của Tây Ban Nha và Pháp.

Capenter là tiền vệ cánh rất ấn tượng.

Với nhiều cầu thủ đang đá thuê là trụ cột của các CLB ở châu Âu và Mỹ, đội tuyển Úc hiện nay được xem là thế hệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ nước này.

Trong thành phần của tuyển Úc hầu hết đều từng vào tứ kết Olympic Rio 2016 và chỉ chịu thua chủ nhà Brazil ở loạt luân lưu. Brazil cũng là cường quốc hàng đầu bóng đá nữ.

Thủ môn Lydia Williams từng nhiều lần đối đầu với tuyển Việt Nam cũng là thủ thành số 1 của tuyển Úc hồi Olympic 2016.

Sau lượt về tại Cẩm Phả, thủ môn Lydia Williams sẽ sang Mỹ đầu quân cho Reign FC.

Hiện nay tuyển nữ Úc đang xếp thứ 7 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA, cũng là vị trí tốt nhất của bóng đá nữ Úc.

Trước trận lượt về làm khách tại Cẩm Phả gặp Việt Nam, từ báo chí Úc đến cầu thủ trông rất khiêm tốn, họ chỉ nêu mục tiêu “thua không quá năm bàn trước tuyển Việt Nam”. Có lẽ đây là một thái độ tôn trọng đối thủ thường thấy ở những đội bóng có tính chuyên nghiệp cao mà thôi.

Trong khi đó, tiền vệ Bích Thùy của tuyển Việt Nam chỉ mong lượt về có một bàn thắng danh dự vào lưới tuyển Úc.

Còn AFC thì thống kê rằng, trong lịch sử đối đầu của Úc và Việt Nam, chưa một lần tuyển Việt Nam chọc thủng lưới của Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm