Tuyển Việt Nam lấy 'triệu đô' ở Asian Cup được không?

Hôm qua (27-9) là còn đúng 100 ngày nữa VCK Asian Cup 2019 khai mạc tại UAE. Nước chủ nhà giàu có của “phiên bản đầu tiên” VCK Asian Cup có 24 đội tham dự đã công bố hàng loạt thông tin sốc và độc.

Sáu bảng đấu của VCK Asian Cup 2019

Mỗi đội tham dự VCK bỏ túi 200.000 USD, hai đội thua ở bán kết mỗi đội nhận 1 triệu USD, đội á quân bỏ túi 3 triệu USD, nhà vô địch ẵm 5 triệu USD. VCK Asian Cup 2019 cũng sẽ có thiết bị hỗ trợ trọng tài (VAR) trong việc đưa ra quyết định hoặc thay đổi quyết định như kiểu World Cup 2018 tại Nga. Tổng số quỹ phát thưởng cho các đội mà AFC công bố là 14,8 triệu USD.

Đây là VCK Asian Cup đầu tiên có 24 đội tham dự thay vì trước đây có 16 đội và hiện nay Úc là đương kim vô địch. Có tổng cộng 51 trận đấu.

VAR sẽ được áp dụng tại VCK này

Chủ nhà UAE cũng công bố có bốn thành phố tổ chức các trận đấu VCK Asian Cup gồm Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah. Có tổng cộng tám sân vận động diễn ra các trận đấu VCK Asian Cup ở bốn thành phố này.

Riêng khu vực Đông Nam Á có ba đại diện gồm Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Trong đó Thái Lan là đội vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 nên hiển nhiên có suất dự Asian Cup 2019, còn Việt Nam và Philippines phải qua tiếp vòng loại.

Giải thưởng, cúp vô địch và bóng thi đấu Molten của Nhật

Ở VCK này tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen.

Ở cấp độ đội tuyển thì nó khác xa so với cấp độ trẻ chẳng hạn như U-23 Việt Nam từng vào đến trận chung kết đầu năm nay ở Trung Quốc.

VCK Asian Cup cũng nằm trong lịch đấu của FIFA nên các đội tuyển quốc gia sẽ rất mạnh vì các cầu thủ đá thuê ở châu Âu đều về nước khoác áo tuyển đá Asian Cup, chẳng hạn như Nhật, Hàn Quốc, Úc và quốc gia vùng Tây-Trung Á khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm