Bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, Việt Nam – Saudi Arabia (0-1)

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành

Vào lúc 19h hôm nay (16-11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Saudi Arabia ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 1
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận lượt đi. ẢNH: AFC

Sau lượt đi, Việt Nam toàn thua 5 trận đấu xếp cuối bảng B, còn Saudi Arabia chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 13 điểm sau thành tích bất bại với 4 thắng và 1 hòa.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã thua ngược Saudi Arabia 1-3 đầy đáng tiếc trên đất khách khi mà Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì lỗi vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm để Việt Nam chịu phạt đền. Saudi Arabia ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ pha đá 11m đó rồi thắng ngược 3-1.

Ở trận lượt về, mục tiệu của thầy trò HLV Park Hang-seo là tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong khi đó, Saudi Arabia muốn 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng trước sự đeo bám sát sao của Úc (10 điểm) và Nhật Bản (9 điểm) ở bảng B.

Việt Nam gần như có đội hình mạnh nhất ở trận đấu này với việc chỉ Văn Toản và Đình Trọng bị loại do chấn thương. Văn Toản và Đình Trọng không đóng vai trò lớn ở tuyển Việt Nam trong các trận thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 2
Saudi Arabia không có lực lượng mạnh nhất trước Việt Nam. ẢNH: AFC

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 3
Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam thi đấu với Saudi Arabia. ẢNH: VFF

Trong khi đó, lực lượng của Saudi Arabia bị sứt mẻ nghiêm trọng. Saudi Arabia chắc chắn không có sự phục vụ của thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ Yasser Al-Shhrani và tiền vệ Abdullah Otayf do chấn thương.

3 cái tên khác là Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu bị HLV Herve Renard loại vào giờ chót. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của thủ môn Balquassem Al-Qarni không chắc do vấn đề thể lực.

Tuyển Việt Nam và Saudi Arabia từng đối đầu với nhau 3 lần ở vòng loại World Cup và đội khách toàn thắng. Lần gần nhất cách đây hơn 2 tháng, Saudi Arabia thắng ngược Việt Nam 3-1 trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 4
Tuyển Việt Nam toàn thua trước Saudi Arabia. ẢNH: AFC

Ở vòng loại World Cup 2002, Saudi Arabia thắng Việt Nam cả hai lượt trận với tỉ số 4-0 và 5-0. Tổng cộng sau 3 trận đối đầu, Saudi Arabia ghi được 12 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Trọng tài điểu khiển chính trận Việt Nam và Saudi Arabia là ông Hattab Hanna người Syria. Hai trợ lý là ông Ahmad Ali (Syria) và Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE).

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 5
Việt Nam tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. ẢNH: AFC

Trọng tài điều hành tổ VAR là ông Nagor Amir Bin Noor Mohamed (Malaysia) cùng hai trợ lý cùng là người UAE là Mohamed Abdullah Hassan và Abdulla Jumaa.

Điều thú vị là là trợ lý phòng VAR Mohamed Hassan từng điều khiển trận đấu mới đây giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Ông đã xem lại VAR và từ chối bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo (Việt Nam): “Chúng ta đều biết Saudi Arabia đang đứng đầu bảng và trận đấu này sẽ rất khó khăn. Tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua. Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt khả năng của mình để Việt Nam có điểm số đầu tiên trong hành trình vòng loại thứ ba World Cup.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 6

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 7
Hai HLV trong buổi họp báo trước trận đấu. ẢNH: VFF

HLV Herve Renard (Saudi Arabia): Đây là bảng đấu khó khăn. Tất cả các trận đều có độ khó. Điều cần làm là Saudi Arabia giữ được quyết tâm. Chúng tôi đã làm được điều này. Mục tiêu của Saudi Arabia là tiến vào VCK World Cup 2022. Chúng tôi tập trung cho mục tiêu của mình. Saudi Arabia không có bí quyết nào cả. Quan trọng là tinh thần đồng đội. Không có cầu thủ nào thi đấu tốt mà không có tinh thần đồng đội.

Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam): Đây là một trận đấu hết sức khó khăn với tuyển Việt Nam. Saudi Arabia đang đứng đầu bảng B. Chắc chắn Việt Nam sẽ chịu nhiều thử thách. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để giành được điểm số đầu tiên.

Trong các buổi tập gần đây, HLV Park Hang-seo thường xuyên bố trí sơ đồ mà tôi với Công Phượng đá cặp với nhau. Công Phượng có những kỹ năng đặc biệt. Chúng tôi có thể bù trừ cho nhau. Cả hai anh em đều dặn nhau nỗ lực qua từng buổi tập.

Hy vọng ở các trận sắp tới, chúng tôi có thể ghi được những bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam. Quan trọng hơn là chúng tôi có thể giúp Việt Nam giành những điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 8
Tiến Linh... ẢNH: VFF

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 9
và Al-Malki. ẢNH: VFF

Abdulellah Al-Malki (Saudi Arabia): Điều chúng tôi cần là quên đi những trận trước và hướng tới 5 trận tiếp theo. Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam là một đội bóng tốt. Trận trước họ có bàn trước và khiến chúng tôi ngạc nhiên.

Đây sẽ là trận đấu lớn và khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tập trung hết sức. Cá nhân tôi không có bí quyết nào để đá tốt cho đội tuyển. Tôi chỉ là chăm chỉ tập luyện mà thôi. Chúng tôi không có ngôi sao, tất cả đều bình đẳng và cùng nhau cố gắng tập luyện chăm chỉ.

Khoảng 12.000 khán giả sẽ được phép vào sân Mỹ Đình xem trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia nếu đáp ứng đủ điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 10
Sân Mỹ Đình trước giờ G.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 11

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 12
Các CĐV vào sân phải đáp ứng đầy đủ công tác phòng dịch COVID-19.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 13

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 14

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 15

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 16
Các CĐV bên ngoài sân Mỹ Đình

 

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 17
Đội hình xuất phát và dự bị của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

HLV Park Hang-seo đã bất ngờ gạch tên trung vệ Bùi Tiến Dũng trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Đây là sự thay đổi duy nhất so với trận thua Nhật Bản 0-1 trước đó.

Theo đó, trong khung gỗ là thủ môn Tấn Trường. Thành Chung thay Tiến Dũng để kết hợp cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh ở trung tâm hàng thủ Việt Nam. Hai bên cánh vẫn là bộ đôi HA Gia Lai Hồng Duy và Văn Thanh.

Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng và Tiến Linh.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải (C), Duy Mạnh, Thành Chung, Hồng Duy, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh

Saudi Arabia: Mohammed Faraj Alyami, Ali Hadi Al Bulayhi, Mohammed Ibrahim Alburayk, Salman Alfaraj (C), Selem Aldawsari, Saleh Khalid Alshehri, Abdulelah Alamri, Abdulelah Saad Almalki, Nasser Essa Aldawsari, Fahad Mosaed Almuwallad, Mohammed Kanno

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 18

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 19

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 20

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 21

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 22

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 23

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 24

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 25

Trong sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chia sẻ trước trận đấu: “Sau những trận thua liên tiếp, các cầu thủ học được rất nhiều điều và hi vọng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn”.

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, đội khách Saudi Arabia xuất phát với trang phục áo trắng, quần xanh, tất trắng.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 26

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 27

Đúng 19h, trọng tài Hattab Hanna người Syria thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Đội khách Saudi Arabia được giao bóng trước.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 28

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 29

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 30
Các CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phút 5, Alburayk có bóng trống trải bên cánh phải tạt vào cực chuẩn Saleh Khalid Alshehri đánh đầu trước khung thành trống ở cự ly gần ra ngoài.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 31
Tuấn Anh theo sát Aldawsari.

Phút 6, Công Phượng đi bóng nỗ lực rồi ra chân nửa chuyền nửa sút đưa bóng đi ra ngoài.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 32
Công Phượng có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Saudi Arabia.

Phút 10, Công Phượng phạm lỗi với Bulayhi và phải nhận thẻ vàng.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 33

Phút 11, Tiến Linh thoát xuống nhận bóng rất trống trải nhưng rất tiếc anh đã rơi vào thế việt vị.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 34
Tiến Linh nhận bóng trong thế việt vị.

Phút 20, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải tạt bóng vào rất khó chịu, thủ môn Alyami phải lao ra đấm bóng giải vây. Ngay sau đó, thủ môn của Saudi Arabia tiếp tục có một tình huống đấm bóng ra từ pha đá phạt góc của Việt Nam.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 35
Thủ môn Alyami liên tục đấm bóng giải nguy cho Saudi Arabia.

Phút 22, Quang Hải đi bóng nỗ lực rồi tung cú sút xa nhưng bóng đá không chính xác.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 36
Quang Hải thử vận may từ cú sút xa.

Phút 31, xuất phát từ pha tấn công tưởng chừng không có gì nguy hiểm, Almuwallad tạt bóng vào cho Alshehri nỗ lực đánh đầu dứt điểm, Tấn Trường dù cố gắng đẩy bóng ra nhưng bóng đã đi qua vạch vôi. 1-0 cho Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 37
Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Phút 37, xuất phát từ quả đá phạt góc, lại là Alshehri thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Việt Nam tung chân dứt điểm trong thế khó đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 37, hai đội trưởng của hai đội Salman Alfaraj và Quế Ngọc Hải đều nhận thẻ vàng sau pha tranh cãi với nhau. Ngọc Hải sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo của tuyển Việt Nam vì đã nhận đủ thẻ vàng.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 38
Hai đội trưởng tranh cãi và cùng nhận thẻ vàng.

Sau 1 phút bù giờ, Trọng tài Hattab Hanna thổi còi kết thúc hiệp một. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 1-0 nghiêng về Saudi Arabia với pha lập công duy nhất của Alshehri.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 39
Saudi Arabia chơi không hay nhưng vẫn có bàn thắng trong hiệp 1.

Trọng tài Hattab Hanna người Syria thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Phút 48, từ quả tạt bóng vào, Selem Aldawsari tung chân dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng bóng không đi đủ hiểm để có thể hạ thủ môn Tấn Trường.

Phút 57, Saudi Arabia liên tục tạo ra sóng gió khiến khung thành Việt Nam gặp nguy hiểm.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 40

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 41
Các cầu thủ Saudi Arabia liên tục gây nguy hiểm cho khung thành Tấn Trường.

Phút 59, Văn Toàn và Tiến Dũng vào sân thay cho Tiến Linh và Duy Mạnh. Tiến Linh có vẻ bị chấn thương khi anh tập tễnh rời sân.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 42
Duy Mạnh rời sân.

Phút 66, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Văn Đức.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 43
Tiến Linh tập tễnh rời sân.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 44
Văn Toàn vào sân

Phút 68, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số Saleh Khalid Alshehri rời sân, Feras Albrikan là người vào sân.
Phút 69, Fahad Mosaed Almuwallad nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Phút 70, đội trưởng Ngọc Hải trong nỗ lực lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm không thành công.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 45

Phút 72, cầu thủ Việt Nam chuyền bóng lỗi, Aldawsari rất nhanh ập đến tung cú sút xa cực mạnh đưa bóng đi vọt xà.
Phút 74, Văn Thanh tạt bóng vào cho Văn Đức đánh đầu quá nhẹ không có gì nguy hiểm cho thủ môn Alyami.

Phút 67, Al-Muwallad nhận đường chuyền của Feras Albrikan đệm bóng cận thành tung lưới Tấn Trường. Trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng VAR đã vào cuộc. Sau khi trọng tài xem lại tình huống, ông đã bẻ còi quyết định không công nhận bàn thắng của Saudi Arabia do trước đó Feras Albrikan đã phạm lỗi với Thành Chung.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 46
Trọng tài nghe tư vấn của tổ VAR...

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 47
... và rời sân xem lại tình huống.

Phút 82, Thành Chung nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kanno.
Phút 83, Saudi Arabia gây sóng gió cho khung thành Tấn Trường từ quả đá phạt bên cánh trái nhưng cuối cùng bóng đã đi ra ngoài.

Phút 85, Văn Toàn đi bóng nỗ lực và ngã trong vòng cấm trước pha ngăn cản của Abdulelah Alamri. Trọng tài ngay lập tức cắt còi phạt Văn Toàn thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 48
Công Phượng che bóng trước cầu thủ đối phương.

Phút 86, Văn Đức nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Saudi Arabia.
Phút 87, Đức Chinh vào sân thay Công Phượng.
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ
Phút 90+1, Thành Chung sút xa nhưng không thắng được thủ môn Alyami.
Phút 90+2, Hồng Duy tạt vào cho Đức Chinh làm tường cực hay cho Văn Đức thoát xuống tung chân dứt điểm cận thành đi ra ngoài rất đáng tiếc. Đây là cơ hội tốt nhất của Việt Nam ở trận này.
Phút 90+4, Quang Hải đá phạt góc vào cho Văn Đức bật cao đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài.

Trọng tài Hattab Hanna người Syria thổi còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia. Bàn thắng duy nhất của Alshehri đã giúp Saudi Arabia vất vả vượt qua chủ nhà Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình. Saudi Arabia duy trì ngôi đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 16 điểm. Trong khi đó, Việt Nam toàn thua sau 6 trận đấu.

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 49
Các cầu thủ Saudi Arabia vất vả vượt qua Việt Nam

Tuyển Việt Nam nỗ lực 'ngáng chân' Saudi Arabia bất thành ảnh 50
Các cầu thủ Việt Nam tri ân các CĐV trên sân Mỹ Đình sau trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm