Tứ kết Cúp Quốc gia:

'Tuyển Việt Nam thu nhỏ' thắng dễ ở Thiên Trường

Chiều và tối 4-7 hai trận còn lại tứ kết Cúp Quốc gia tiếp tục diễn ra. Trên sân Thiên Trường dù nỗ lực ghi ba bàn vào lưới “đội tuyển Việt Nam thu nhỏ", nhưng thủ môn Đinh Xuân Việt của Nam Định đã phải bốn lần vào lưới nhặt bóng.

Quang Hải góp một bàn trong chiến thắng 4-3 của Hà Nội.

HLV Chu Đình Nghiêm dù không tung Hoàng Vũ Samson và Oseni (chấn thương) nhưng có sự hiện diện của hai ngoại binh Moses và Omar Faye cùng với đó là một dàn tuyển thủ chất lượng cao nhưng cũng đủ đảm bảo một chiến thắng để có mặt ở bán kết.

Ngay phút thứ hai, bất ngờ chủ nhà Nam Định có bàn thắng trước từ cú sút ra cực đẹp của Sỹ Minh từ cự ly chừng 25m. Không bị gây áp lực Sỹ Minh thong dong thực hiện cú ra chân trong tư thế bóng demi-volley, bóng bay cực căng vào góc cao, thủ môn Văn Công của Hà Nội bất ngờ đành chôn chân đứng nhìn.

Omar Faya cũng góp một bàn cho Hà Nội.

Đội “kèo dưới” có bàn thắng trước “tuyển Việt Nam thu nhỏ" nhưng Hà Nội vẫn chơi rất ung dung.

Đến phút 41 từ đường chuyền vượt tuyến, Omar Faye băng tốc độ dọc trung độ đối mặt thủ môn Xuân Việt Nam, Omar vẩy bóng đụng vào Xuân Việt Nam, bóng văng ra và Văn Quyết lao xuống dứt điểm cận thành. Trước khi hiệp 1 khép lại bằng hai phút bù giờ thì Omar có bàn thắng cho riêng mình giúp Hà Nội vượt lên dẫn 2-1.

Đầu hiệp 2, ở phút 53, trung vệ Lâm Anh Quang của Nam Định lên tham gia tấn công. Từ đội cú đội đầu của đồng đội về mặt cầu môn Văn Công, Anh Quang có mặt kịp thời sút nối cận thành san bằng 2-2 cho Nam Định.

Hùng Dũng trong một nỗ lực ngăn bóng.

Một trung vệ vừa lên lập công, quay trở về phòng ngự đã mắc sai lầm. Đó là pha dứt điểm cầu môn của Omar Faye, Anh Quang để bóng chạm tay trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Lần này trên chấm 11m Văn Quyết không mắc sai lầm đưa Hà Nội vượt lên dẫn 3-2.

Phút 62 từ nỗ lực đi bóng dũng mãnh của Thành Lương xuống sát đường biên ngang, Lương chuyền lên nhẹ và Quang Hải băng xuống dứt điểm cận thành vào góc xa đưa Hà Nội vượt lên dẫn 4-2.

Phút bù giờ cuối cùng trận đấu, tân binh, ngoại binh Gustavo của Nam Định có bàn rút ngắn 3-4 cho chủ sân Thiên Trường. Và đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

+ Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC tiếp B. Bình Dương. Đội khách B. Bình Dương có chiến thắng 1-0.

Như vậy, bốn đội giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia gồm Quảng Nam, TP.HCM, Hà Nội, B. Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm