Bình luận:

Tuyển Việt Nam vô hiệu 'trận đồ bát quái' nhưng...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lối chơi, cách phối hợp tấn công của các cầu thủ Saudi Arabia là đa dạng và khó lường, song tuyển Việt Nam (VN) đã vô hiệu hóa được điều này.

Ngay gần hai phút đầu vào trận, sức công phá của Saudi Arabia đã kích hoạt, những pha di chuyển đan xen, chạy chéo nhau như một trận đồ bát quái.

Quang Hải có bàn thắng sớm tạo hưng phấn nhưng cũng làm cho Saudi Arabia... trở nên "gấu hơn". Ảnh: CTV

Khi những Al Faraj, Al Dawsari có bóng, các cầu thủ xung quanh di chuyển rất khó lường. Đã vậy, cả hai cầu thủ này có cách “cài người” rồi nhả bóng cũng rất khó chịu. Chính điều này, trong gần hai phút đầu trận họ đã tiếp cận ngay cơ hội.

Al Faraj lại thuận cả hai chân, những cú cứa lòng bằng chân phải và những pha ra chân bằng chân trái đều có độ xoáy bóng rất cao, hiểm hóc. Al Faraj không dùng lực để sút mà dùng kỹ thuật để lái quả bóng.

Bước ngoặt trận đấu là tấm thẻ đỏ (2 TV) của Duy Mạnh phứt 53.   Ảnh: CTV

Đặc điểm nổi trội nhất trong lối tấn công của Saudi Arabia là những cú “thả bóng” nhẹ vào khe để đồng đội băng lên mang bóng băng đi, cách thể hiện này thật khó bắt bài và có tính bất ngờ cao.

Song các hậu vệ VN đã vô hiệu và hóa giải được “trận đồ bát quái” để rồi ngay đầu phút thứ ba, thì có pha phản công rồi Văn Thanh chuyền vào, Madu phá bóng hỏng để Quang Hải thực hiện thành công pha xử lý nhanh rồi ra chân trái, bóng bay tầm thấp vào cột góc xa làm bó tay thủ môn Alowais.

Saudi Arabia quá mạnh. Ảnh: AFC

Rất tiếc tình huống băng về phá bóng quyết liệt của Duy Mạnh rồi để bóng chạm tay ở phút 53 lại trở thành thảm họa. Bóng chạm chân và văng lên chạm tay....khi tay của Mạnh “phình to” dẫn đến thẻ vàng và đấy là tấm thẻ vàng thứ hai trong trận của Mạnh.

Điều đó dẫn đến quả 11m để từ đó Việt Nam thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển VN đã hóa giải thế mạnh sở trường của Saudi Arabia nhưng lại thua vì những tình huống tạo ra cục diện bất lợi cho tuyển VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm