Tuyển VN - SV Hàn Quốc (3-0): Dạy sinh viên chơi bóng

Khách mời có thể hình đẹp như… diễn viên và chạy rất khỏe vẫn không thể khỏa lấp trình độ chơi bóng nai tơ đúng chất sinh viên. Chỉ cần 45 phút đầu, chủ sân Thống Nhất không mấy khó khăn ba lần sút thủng lưới đối phương và đều ghi đậm dấu ấn của tiền vệ biên phải Vũ Minh Tuấn.

So với trận đấu tập thắng U-23 Bahrain 3-0, ông Miura có một số thay đổi như việc tung cặp tiền đạo xuất phát là Mạc Hồng Quân - Văn Quyết, thêm tiền vệ Vũ Minh Tuấn đá thay Trọng Hoàng và trung vệ Văn Biển thế chỗ Duy Khánh. Với lối đá đơn giản và nhẹ nhàng, các chân sút Việt Nam thay nhau bắn phá cầu môn của Lee In Soo không thương tiếc.

Mới phút 11, Vũ Minh Tuấn đón pha ói bóng của hậu vệ Sinh viên Hàn Quốc rồi tung cú vô-lê tuyệt đẹp đưa bóng găm vào góc cao mở điểm cho chủ nhà. Năm phút sau, lại là Vũ Minh Tuấn nhận bóng của Ngọc Hải đã nhanh chân đá nối nhân đôi cách biệt.

Minh Tuấn dễ dàng ghi hai bàn cùng một đường kiến tạo cho Văn Quyết ấn định trận thắng 3-0. ẢNH: XUÂN HUY

Sớm có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chơi dễ dàng hơn bằng những pha áp sát tranh cướp mạnh mẽ làm đội bạn lúng túng. Khách chuyền sai nhiều và hay để mất bóng vô duyên giúp chủ nhà ăn bàn như chơi. Phút 18, vẫn là Vũ Minh Tuấn cướp bóng căng ngang cho Văn Quyết chờ sẵn trước mặt thành ung dung đệm bóng vào góc xa đào sâu cách biệt 3-0.

Suốt cả hiệp 1, thủ thành Nguyên Mạnh gần như không có việc làm do các chân sút Sinh viên Hàn Quốc đói bóng hoặc sút quá hiền. Sự yếu kém của đội khách bộc lộ rõ nhất ở đầu hiệp 2, Hyeon Seop có bóng cách cầu môn trống trải có vài mét lại ngớ ngẩn sút hụt.

HLV Moon Young Rae thật thà tiết lộ học trò của ông còn thiếu nhiều kinh nghiệm vì không có suất chơi ở giải vô địch quốc gia và chỉ có hai tuyển thủ trong đội U-21. Thế nên dù rất cố gắng di chuyển thật nhiều và không ngần ngại đá rắn làm chùn chân chủ nhà thì Sinh viên Hàn Quốc vẫn không thể làm gì hơn. Mục tiêu học hỏi của họ căn bản đạt yêu cầu bởi cái đích lớn hơn mà thầy trò Moon Young Rae ngắm nghía còn là giải giao hữu Cúp Truyền hình Bình Dương khai mạc sau đó hai ngày.

Trong khi đó, các học trò Miura vừa chơi vừa giữ gìn chân cẳng nên không cần nỗ lực hết sức mình. Thế mà vẫn có hai trường hợp không may dính chấn thương là tiền đạo Mạc Hồng Quân và trung vệ Tiến Thành vì lỗi ác ý của đối phương.

Ở hiệp 2, điều ông Miura lo ngại về khả năng chớp thời cơ của các tiền đạo tiếp tục bị phơi bày. Đáng chú ý nhất là hai cú sút cầu môn của Công Vinh và một pha đánh đầu cận thành đều không đi trúng đích.

Chủ nhà lại thắng dễ trong một trận cầu mà đối thủ không phải là liều thuốc nặng đô giúp ông Miura xoay xở điều chỉnh. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam đã dạy cho các cầu thủ sinh viên cách đá bóng dù chính họ mới cần học để hành ở mặt trận lớn AFF Cup chỉ còn ba tuần nữa.

HLV Miura loại năm cầu thủ

Trước trận đấu đêm qua, ông thầy người Nhật đã gạch tên năm tuyển thủ để giữ lại 25 người đá thêm hai trận giao hữu nữa trước khi vào trận AFF Cup. Do hai cầu thủ bị chấn thương không kịp hồi phục là thủ môn Bửu Ngọc và trung vệ Duy Khánh nên ông Miura chỉ cần loại thêm ba, gồm hậu vệ Âu Văn Hoàn, Văn Long và Ngọc Thắng. Ông Miura chỉ cho biết ngắn gọn ba cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn so với các đồng đội chơi cùng vị trí. Ngày mai (5-11), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường ra Hà Nội chuẩn bị tiếp hai đội khách Palestine (ngày 9-11) và đội tuyển Malaysia (ngày 16-11). Sau đó ông Miura sẽ tiếp tục loại thêm ba cầu thủ để gút danh sách đăng ký 22 cầu thủ cho AFF Cup khai mạc ngày 22-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm