Giải bóng đá quốc tế Thiếu niên U-13 Việt-Nhật:

U-13 Đồng Tháp đánh bại U-13 TP.HCM

Ở lượt trận khai mạc Giải bóng đá quốc tế Thiếu niên U-13 Việt-Nhật vào buổi sáng ngày 18-12 tại TP Mới Bình Dương, chủ nhà B. Bình Dương đã bị Bình Định chia điểm qua trận hòa không bàn thắng. Vào buổi chiều bất ngờ Đồng Tháp đánh bại TP.HCM 2-0.

Trong bất kỳ thời điểm nào dù khó khăn và thậm chí bóng đá Đồng Tháp vắng bóng nhiều năm ở V-League nhưng đấy vẫn là cái nôi, trung tâm đào tạo nhiều tài năng của bóng đá miền Tây.

B.Bình Dương (đỏ) ra quân trận đầu hòa Bình Định 0-0.  Ảnh: A.PHƯƠNG

Nơi ấy luôn sản sinh ra những tài năng bóng đá trẻ đầy tiềm năng. Nhưng khi bóng đá chuyên nghiệp vận hành theo cơ chế thị trường, địa phương này thiếu kinh phí nên không duy trì được việc tham gia đều đặn ở sân chơi cao nhất của bóng đá VN.

Huỳnh Kesley "tổng quản" các tuyến trẻ B. Bình Dương.  Ảnh: A.P

Việc U-13 Đồng Tháp tham dự giải Bóng đá Quốc tế Thiếu niên U-13 Việt Nam - Nhật Bản tại Bình Dương một lần nữa chứng minh bóng đá của tỉnh miền Tây thời nào cũng không thiếu tài năng trẻ. U-13 Đồng Tháp đã đánh bại U-13 TP.HCM đến 2-0 ở lượt trận khai mạc.

Nếu buổi sáng của ngày khai mạc giải (18-12) bốn đội bảng A chấp nhận chia điểm qua hai trận hòa: B.Bình Dương hòa Bình Định 0-0, Kawasaki Frontole Dream Team hòa PVF 2-2 thì buổi chiều có “mưa bàn thắng”.

Juventus Academy đánh bại Bình Phước 5-0.   Ảnh: A.P

Bảng B, ngoài việc Đồng Tháp đánh bại TP.HCM 2-0, thì trận đấu sau đó Juventus Academy đã đánh bại Bình Phước với tỉ số đậm 5-0 để tạm thời nằm ở ngôi đầu bảng B.

Sân chơi U-13 quốc tế này, các em nhỏ thi đấu trên sân đủ kích thước của sân 11 người (các sân tập của CLB B. Bình Dương). Mỗi hiệp thi đấu 25 phút.

Mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội nhất và nhì vào bán kết, tranh ngôi vô địch, các đội xếp sau tranh các thứ hạng 5,6,7...

Giải sẽ tiếp tục diễn ra đến cuối ngày 20-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm