Giải vô địch U-18 Đông Nam Á - Next Media Cup

U-18 Việt Nam đánh bại ĐKVĐ Đông Nam Á bằng bàn thắng phạt góc

Trước khi U-18 Việt Nam và U-18 Malaysia chạm trán nhau trên sân Thống Nhất tại lượt trận đầu tiên giải U-18 Đông Nam Á thì cũng trong chiều nay, tại Chonburi của Thái Lan, đội tuyển U-15 Việt Nam đã bị U-15 Malaysia loại ở bán kết U-15 Đông Nam Á với tỉ số 3-1. Như vậy, đội bóng đàn anh đã “đòi nợ” cho “đàn em” thành công.

U-18 Malaysia là nhà đương kim vô địch giải. Ảnh: CTV

Khoảng 5.000 khán giả đã vào sân Thống Nhất để cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đá trận mở màn bảng B giải vô địch U-18 Đông Nam Á.

Tuy đá sân khách nhưng Malaysia vẫn thể hiện bản lĩnh và sức mạnh cơ bắp rất tốt. Đến những phút giữa hiệp 2, các cầu thủ U-18 Việt Nam đã cho thấy sự xuống sức trong khi Malaysia vẫn còn rất sung mãn trong từng bước chạy và những pha vào bóng rất quyết liệt.

Đội trưởng U-18 Việt Nam giữa vòng vây các cầu thủ Malaysia. Ảnh: CTV

Bóng đá trẻ Malaysia lâu nay vẫn thế, họ tỏ ra nhỉnh hơn các đội khác về mặt sức mạnh, khả năng chơi bóng cũng rất tốt.

U-18 Malaysia là đội đương kim vô địch giải, dù chủ nhà Việt Nam gặp chút khó khăn khi đụng độ cao thủ ngay trận đầu ra quân nhưng cũng không phải là điều quá đáng lo.

Các cầu thủ U-18 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức từ giữa hiệp 2. Ảnh: CTV

Khi thế trận cân bằng được kéo tới phút thứ 87, những tưởng cả hai đã chia điểm thì Việt Nam bất ngờ được hưởng quả phạt góc. Bóng được Võ Minh Trọng đá vào bằng chân trái từ cung phạt góc. Bóng lạng qua cầu thủ Malaysia phía trước, rồi cầu thủ thứ hai của Malaysia đứng khép góc ngay sát cột cầu môn đã bất ngờ và bị động để bóng lượn và cuốn tròn vào lưới. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đã được ghi.

Một chiến thắng có phần may mắn cho U-18 Việt Nam nhưng dẫu sao chúng ta đã giành trọn 3 điểm. Trận thứ hai, Việt Nam gặp Úc sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 trên sân Thống Nhất ngày 9-8.

Hai trận đấu cùng bảng trong ngày hôm nay có kết quả như sau: Úc đánh bại Philippines 5-1, còn Singapore bất ngờ cầm hòa Thái Lan 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm