U-19 Đông Nam Á - Vietcombank Cup: Cứ như bị 'yểm bùa'

Tối 11-9, U-19 Việt Nam ra quân trận đầu vòng bảng gặp U-19 Singapore. Đối thủ rất non và vô cùng yếu trong phòng ngự, thế nhưng cái cầu môn của U-19 Singapore cứ như được “yểm bùa” khiến các chân sút Việt Nam không sao xuyên thủng được.

Các chân sút Việt Nam bỏ lỡ cơ hội đến khó tin.

Tính ra cứ vài ba phút, U-19 Việt Nam có một pha dứt điểm với cơ hội tương đối rõ, cận thành nhưng không sao xuyên thủng được mành lưới U-19 Singapore.

U-19 Singapore không hay và vô cùng non, nhất là hai cánh, suốt 90 phút hầu như Việt Nam liên tục khai thác hai cánh để tiếp cận vùng 5,50 m của họ. Nhưng trước cơ hội ở cự ly gần những Đức Chinh, Minh Dĩ, Tấn Tài, Tiến Dụng… không thể đưa được bóng vào lưới. Sự vô duyên đến khó tin.

Đông Timor (áo trắng) tạm lên ngôi đầu bảng A khi thắng Philippines.

Một chiều quá đen đủi cho các học trò Hoàng Anh Tuấn. Nếu nói rằng các cầu thủ Việt Nam quá vội vàng thì hoàn toàn không chuẩn, vì cái tập thể này đã dày dạn kinh nghiệm các giải đấu quốc tế và các trận giao hữu. Mặt khác, U-19 Singapore cực kỳ non kém, phòng ngự rất yếu để các cầu thủ Việt Nam liên tục chọc thủng tiếp cận cầu môn ở cự ly gần nhưng lại thiếu may mắn trong dứt điểm.

Ngay 20 phút đầu trận đã có hàng loạt cơ hội bị bỏ qua do các chân sút Việt Nam dứt điểm thiếu chính xác.

Với thế áp đảo như thế, ai cũng nghĩ rằng bàn thắng đến với U-19 Việt Nam chỉ là yếu tố thời gian mà thôi.

… Thế nhưng đến giữa hiệp 1, cuối hiệp 1, đầu hiệp 2, giữa hiệp 2… rồi đến cuối hiệp 2. Các cơ hội cận thành vẫn bị bỏ lỡ liên tục một cách thật khó lý giải nổi.

Sòng phẳng mà nói thì U-19 Singapore chẳng xuất sắc gì cả, kể cả trong phòng ngự. Thế nhưng thật khó tin cho sự vô duyên của chủ nhà U-19 Việt Nam. Đến những phút cuối trận cơ hội vẫn tiếp tục bị bỏ lỡ.

Ra quân trận đầu U-19 Việt Nam đã chấp nhận trận hòa không bàn thắng thật khó “nuốt trôi” trước đối thủ dưới cơ rất nhiều.

Ở trận đấu trước đó của bảng A này, U-19 Đông Timor đã thắng U-19 Singapore 2-1. Đông Timor tạm lên ngôi nhất bảng.

+ Các trận đấu bảng B chiều 12-9: Thái Lan - Lào (16 giờ), Myanmar - Indonesia (16 giờ), Úc - Campuchia (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.