U-19 dự SEA Games Hà Nội... tuổi nào?!

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Amin Hamidin cho biết ông sẽ xem xét lại việc bóng đá nước này sẽ đưa đội U-19 quốc gia sang Việt Nam (VN) dự SEA Games 31.

U-19 Malaysia là đội rất tốt, đang là á quân Đông Nam Á, và vượt qua vòng loại U-19 châu Á với tư cách đội đầu bảng, tức đạt vé chính thức, chứ không phải vé vớt.

Trận chung kết U-19 Malaysia-U-19 Úc trên sân Thống Nhất 2 năm về trước.  Ảnh: AFF

Tuy nhiên do độ tuổi các em còn quá nhỏ tham dự sân chơi U-23 sẽ không gặt hái được nhiều thành công nếu không muốn nói là thất bại.

Hơn một năm qua, FAM đã quyết định cử U-19 quốc gia sang VN dự SEA Games 31, tuy nhiên qua thời gian ấy đã có lời ra tiếng vào. Sân chơi tuổi nào phải đúng tuổi đó, không thể đốt cháy giai đoạn. Đốt cháy giai đoạn không giải quyết được gì.

Vài ngày tới ông Amin Hamidin sẽ có cuộc họp quan trọng với Hội đồng HLV quốc gia, Ban chấp hành FAM để bàn bạc chi tiết về vấn đề lớn này. Bản thân vị đứng đầu FAM không ủng hộ việc đưa U-19 Malaysia sang VN dự SEA Games...vì tuổi nào mà đá.

U-19 Malaysia hiện nay do HLV Brad Maloney dẫn dắt, họ là đương kim á quân U-19 Đông Nam Á. Hai năm về trước giải U-19 Đông Nam Á diễn ra tại VN, U-19 Malaysia chơi rất hay, vào đến chung kết và thua Úc 0-1.

Vòng chung kết U-19 châu Á thì đã...hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm