U-19 Việt Nam 'mơ' suất dự World Cup trẻ lần 2?

Chiều ngày 9-5, tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur đã diễn ra lễ bốc thăm vòng loại U-19 châu Á. Theo đó Việt Nam rơi vào bảng J cùng nhà vô địch U-19 Nhật Bản năm 2016, Mông Cổ và Guam.

Đây chính là những gương mặt của U-19 Việt Nam đoạt vé World Cup U-20.

Vòng loại U-19 châu Á diễn ra đồng loạt từ ngày 2 đến 10-11-2019.

Có tổng cộng 46 đội châu Á tham dự chia làm 11 bảng trong đó bảng G có năm đội, gồm Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Brunei và Quần đảo Bắc Mariana.

Cũng như mọi giải trẻ châu Á khác, 11 bảng đấu lấy 11 đội đầu bảng và bốn đội vé vớt vào chơi vòng chung kết cùng với chủ nhà, tức tổng cộng 16 đội vào chơi vòng chung kết.

Hiện nay Saudi Arabia đang là vô địch.

Hiện nay AFC cũng chưa chỉ định ai là chủ nhà. Chủ nhà cũng dự vòng loại, trong trường hợp chỉ nhà không thể vượt qua vòng loại thì các suất được tính như trên, trong trường hợp chủ nhà vô địch bảng vòng loại hay vé vớt thì nới rộng thêm suất vé vớt, tức từ bốn lên năm.

Kết quả bốc thăm vòng loại.

Năm 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn từng tạo nên mốc son mới cho bóng đá Việt Nam bằng việc vượt qua vòng bảng (ở vòng chung kết tại Bahrain) rồi vào tứ kết đánh bại chủ nhà Bahrain 1-0, vào bán kết cũng là bốn suất dự VCK World Cup trẻ 2017 tại Hàn Quốc.

Tác giả bằng thắng tạo nên cột mốc cho bóng đá Việt Nam lần đó chính là tiền đạo Trần Thành, cầu thủ đến từ Huda Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm