U-19 Việt Nam - U-19 Myanmar: Trên làm, dưới đừng phá

U-19 Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi so với cách đây gần một tháng thua sít sao U-19 Myanmar 3-4 ở chung kết cúp Nhà vua Brunei. Đấy là một cuộc đối đầu hấp dẫn và đội biết phòng ngự hay hơn đã lên ngôi vô địch. Các học trò của HLV Zeise lần ấy cho thấy sự lão luyện hơn lứa tuổi 19, từ cái nền thể lực, kỹ thuật cho đến cách tổ chức bắt người chặt chẽ lẫn chơi tiểu xảo khi cần thiết.

U-19 Myanmar đá bóng thật già dặn dù chỉ mới có hơn hai năm ăn ngủ bóng đá cùng ông thầy người Đức mà đội SHB Đà Nẵng từng sa thải. Đây là lứa cầu thủ triển vọng của Myanmar chuẩn bị vòng chung kết U-19 Đông Nam Á trên sân nhà vào tháng 10 cùng mục tiêu vàng SEA Games 2017. Đã chín trận liên tiếp tại các giải giao hữu trong khu vực, thầy trò HLV Zeise đều giành chiến thắng một cách thuyết phục nhờ vào lối chơi phòng ngự vững chắc và dứt điểm hiệu quả.

Nếu như ở lần chạm trán cách đây một năm tại vòng loại U-19 Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ Myanmar từng thua U-19 Việt Nam 1-3 thì cuộc tái đấu gần đây nhất, họ đòi nợ trong một thế trận không cần lấn lướt.

Văn Toàn sau thời gian dài im tiếng giờ đã “nổ súng”. Hy vọng đây sẽ là phương án mới trong trận tái đấu với Myanmar đêm nay. Ảnh: QUANG THẮNG

Các học trò Guillaume luôn gây nhiều phấn khích cho giới hâm mộ với lối chơi bóng giàu kỹ thuật và ngẫu hứng, còn U-19 Myanmar trung thành với kiểu đá chắc để thắng. Họ không có nhiều pha phối hợp đẹp mắt nhưng lại biết tận dụng thời cơ hiệu quả lẫn phòng ngự vững vàng.

HLV Guillaume hiểu rõ điều đó hơn ai hết và đặc biệt những lỗ rò nơi hàng thủ luôn khiến ông đau đầu vì đặc thù ở học viện không huấn luyện cầu thủ giỏi phòng ngự. Ở mỗi giải đấu, Guillaume đều xào xáo và tăng cường các hậu vệ nhưng vẫn chưa như mong muốn của ông. Đấy là một nỗi lo lớn của HLV Guillaume mà trận nào học trò ông cũng để thua vì lỗi cá nhân từ hàng thủ yếu bọc lót theo kiểu trên làm dưới phá. Ngay cả những tiền vệ của U-19 Việt Nam có thể tổ chức tấn công rất thông minh và hiệu quả thì hiệu suất đánh chặn từ xa lại không cao.

Đêm nay, chủ sân Mỹ Đình sẽ gặp lại đối thủ cứng cựa Myanmar đang rất khao khát duy trì thế thượng phong như tháng trước qua mặt U-19 Việt Nam sau một cuộc rượt đuổi đẹp mắt. Khách có lối chơi tinh quái, già dặn và đua sức cao hơn nhưng sức nóng trên sân nhà lẫn sự xuất thần của các cá nhân U-19 Việt Nam sẽ mang đến những khoảnh khắc không ngờ.

Trận bán kết trước đó, U-19 Thái Lan - U-19 Nhật Bản (16 giờ 30).

GIA HUY

Thầy Pháp khiêm tốn, thầy Đức dè dặt

HLV Guillaume đánh giá cuộc tái đấu với U-19 Myanmar sẽ rất phức tạp. Ông thú nhận đối thủ có một HLV dày dạn và những mũi nhọn tấn công thì thật khó lường. Thế nên ông thầy người Pháp đòi hỏi các học trò phải chơi mạnh mẽ hơn nữa, chủ yếu ở hàng phòng ngự mới có thể qua mặt đối phương. Ngược lại, HLV Zeise ca ngợi U-19 Việt Nam đạt tầm cỡ châu lục và muốn tái ngộ ở chung kết hơn là bán kết. Ông thầy người Đức cho rằng trận thắng gần đây phần lớn nhờ may mắn chứ không phải U-19 Myanmar hay hơn U-19 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm