Cúp Hassanal Bolkiah 2014:

U19 VN 3-0 U21 Campuchia: Vé vào bán kết xứng đáng

 

Video trận U19 VN - U21 Campuchia. Nguồn: Youtube

Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ U19 VN là đội cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên các cầu thủ trẻ VN vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của U21 Campuchia nên hầu như không thể áp sát khung thành thủ môn Vichet.

Mãi đến giữa hiệp 2, các cầu thủ U19 VN mới tìm được đường vào khung thành U21 Campuchia và cũng từ đây khung thành của thủ môn Vichet luôn đặt trong tình trạng báo động. Đến phút 31, U19 VN cụ thể hóa những cơ hội bằng bàn thắng mở tỉ số của Tuấn Tài. Ở bàn thắng này, Xuân Trường có đường chọc khe rất thông minh cho Tuấn Tài thoát xuống dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ thành Vichet mở điểm cho U19 VN.

Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, U19 VN có bàn thắng nâng tỉ số. Công Phượng có pha dốc bóng thần tốc từ giữa sân sộc thẳng vào vòng cấm hút hết hậu vệ U21 Campuchia bám theo trước khi chuyền ngược ra cho Tuấn Tài sửa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Tuấn Anh tranh chấp bóng với cầu thủ U21 Campuchia. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Campuchia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng họ chỉ tạo được ưu thế trước các cầu thủ U19 VN được đúng 10 phút. Sau đó, thế trận hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của các cầu thủ U19 VN.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Vichet. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu vô duyên, hết Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Long, Tuấn Tài rồi cả Công Phượng đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Vichet, kể cả khi vượt qua được chốt chặn cuối cùng của U21 Campuchia thì cũng không thắng được cột dọc.

Đến phút 80, sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng U19 VN cũng có bàn thắng thứ ba từ cú sút chìm trong vòng 16m50 của Văn Long. Thắng trận thuyết phục 3-0, U19 VN chính thức giành ngôi đầu bảng B và sẽ gặp U19 Thái Lan nhì bảng A trong trận bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa U21 Malaysia và U21 Myanmar.

Các cầu thủ U19 VN và người hâm mộ cùng ăn mừng chiến thắng.

Trong trận đấu cùng giờ, chủ nhà U21 Brunei đã có chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia. Tuy nhiên, dù cả U19 VN, U21 Malaysia và U21 Brunei có cùng 7 điểm nhưng do hiệu số thua kém, chủ nhà U21 Brunei cũng là ĐKVĐ giải đành bị loại đầy đáng tiếc. Các cầu thủ U19 VN với hiệu số +7 đứng đầu bảng, Malaysia +5 nhì bảng và chủ nhà Brunei +4 đứng thứ 3.

Trận bán kết giữa U19 VN và U19 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 20-8 và nhiều khả năng sẽ được đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp. Trước đó là trận bán kết 1 giữa U21 Myanmar và U21 Malaysia vào lúc 13 giờ 45 phút. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày thứ 7 (23-8) vào lúc 19 giờ 30 phút.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 VN: Lê Văn Trường (GK), Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quang Hải (Thanh Tùng 76’), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài (Văn Toàn 83’).

Bàn thắng: Tuấn Tài (31', 45'), Văn Long (80')

U21 Campuchia: Vichet, Pidor, Thorng Da, Ngoy Srin, Sovan, Daravorn, Borey, Sok Sana, Samouen, Udom, Chhoeun.

BXH sau vòng bảng giải U22 Đông Nam Á:

Nguồn: VFF

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U19 Việt Nam buộc phải thắng U21 Campuchia nếu muốn vào bán kết. Vì tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Guillaume Graechen đã từ chối tiết lộ đội hình xuất phát của U19 VN trước trận đấu.

Ở trận đấu quyết định này, U19 VN ra sân với trang phục toàn trắng, U21 Campuchia ra sân với trang phục toàn xanh.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu được bắt đầu.

10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, U19 VN là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn không thể tiếp cận được khung thành đối phương.

Phút 15, U19 VN vừa có cú sút đầu tiên về phía khung thành U21 Campuchia, tuy nhiên cú sút từ xa quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ môn Vichet.

Phút 23, Văn Sơn ngã trong vòng cầm U21 Campuchia nhưng trọng tài vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Trước đó, U19 VN có pha dàn xếp rất tốt nhưng cú sút cuối cùng của Tuấn Tài lại đúng ngay vị trí của thủ môn Vichet chọn sẵn.

Phút 27, U21 Campuchia có cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Văn Trường. Cú sút từ xa của cầu thủ U21 Campuchia đã đi không chính xác.

Vàoooooo. Sau rất nhiều nổ lực, cuối cùng U19 VN cũng có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 31, Xuân Trường chọc khe thông minh cho Tuấn Tài băng xuống đối mặt khung thành U21 Campuchia xỉa bóng qua tay thủ thành Vichet mở tỉ số cho U19 VN.

Các cầu thủ U19 VN ăn mừng bàn thắng.

Phút 38, từ quả phạt góc bật ra, Văn Sơn lao đến sút xa, thủ môn Vichet kịp đỗ người ôm gọn bóng.

Phút 39, Văn Long đi bóng rất tốt bên cánh phải rồi tạt vào cho Công Phượng đánh đầu ra ngoài.

Phút 42, Hồng Duy sút bóng cận thành ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 44, Cầu thủ U21 Campuchia sút phạt trực tiếp rất nguy hiểm, cú sửa lòng của một cầu thủ Campuchia đi ra ngoài trong gang tấc.

Vàooooooooo. Phút 45+, Công Phượng đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm hút hàng loạt hậu vệ U21 Campuchia bám theo, chỉ chờ có thế, Công Phượng lập tức chuyền ngược lại cho Tuấn Tài thực hiện cú sửa lòng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 VN.

Sau bàn thắng, trong tài cũng thổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 2-0 cho U19 VN.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu.

U19 VN 3-0 U21 Campuchia: Vé vào bán kết xứng đáng ảnh 7

Ngay đầu hiệp 2, U19 VN đã tạo được pha lộn xộn trước vòng cấm U21 Campuchia, trong tình huống này thủ thành Vichet đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 52, Văn Sơn vừa có pha cắt bóng thành công một đợt tấn công của U21 Campuchia, sau đó cầu thủ Campuchia đã phạm lỗi với Văn sơn.

Phút 53, thủ môn Văn Trường có pha bóng bắt rất tốt từ quả phạt trực tiếp của U21 Campuchia.

10 phút đầu hiệp 2 đã trôi qua, các cầu thủ U21 Campuchia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, một vài cơ hội đã được tạo ra tuy nhiên khung thành thủ môn Văn Trường vẫn đứng vững.

Phút 62, Xuân Trường có cú sút xa ngoài vòng cấm, cú sút của anh quá nhẹ, thủ môn Vichet đã ôm gọn bóng.

Phút 65, Tuấn Tài có pha sộc thẳng vào vòng cấm, thủ môn Vichet kịp lao ra ôm gọn bóng ngay trong chân Tuấn Tài.

Phút 67, Hồng Duy có pha đi bóng rất cố gắng xuống sát đường biên rồi tạt vào trong cho Văn Long tung cú sút cận thành, thủ môn Vichet xuất sắc bay người đẩy bóng hết đường biên ngang.

Phút 69, Xuân Trường có cú sút xa tuyệt đẹp, một lần nữa thủ thành Vichet lại xuất thần bay người đẩy bóng ra.

Phút 71, Công Phượng vừa có cú sút ra ngoài trước khung thành trống trải. Không thể tin được.

Ngay sau đó, Công Phượng có pha đi bóng rồi chuyền cho Tuấn Tài băng sút dứt điểm cận thành, rất tiếc cú sút của Tuấn Tài quá nhẹ, thủ môn Vichet đã đẩy bóng ra hết đường biên ngang.

Phút 76, Công Phượng có pha đi bóng rất hay loại bỏ cầu thủ Campuchia trước khi dứt điểm cận thành vào góc gần trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Vichet. Rất tiếc bóng lại đi trúng cột dọc bật ra.

Phút 77, Quang Hải rời sân, Thanh Tùng vào sân.

Sau khoảng 10 phút đầu hiệp 2 bị Campuchia ép sân, các cầu thủ U19 VN đã lấy lại thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng, nhưng U19 VN vẫn chưa có thêm bàn thắng.

Vàooooooo. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U19 VN đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Phút 80, trong tình huống lên tham gia tấn công, Văn Long có cú sút chìm từ ngoài vòng cấm ghi bàn cho U19 VN.

Trong trận đấu này, không dưới một lần Văn Long có tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Vichet. Lần này, Văn Long đã có bàn thắng cho riêng mình.

Phút 82, Văn Toàn vào sân thay cho cầu thủ lập cú đúp trong trận đấu này Tuấn Tài.

Phút 90, Văn Toàn có pha bứt tốc nhận đường chuyền dài của đồng đội và sút cận thành ra ngoài rất đáng tiếc.

Trận đấu có thêm 2 phút bù giờ.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U19 VN thắng U21 Campuchia 3-0 và chính thức lọt vào bán kết.

Các cầu thủ hai đội bắt tay nhau sau trận đấu.

U19 VN 3-0 U21 Campuchia: Vé vào bán kết xứng đáng ảnh 10

Các cầu thủ U19 VN cùng người hâm mộ mừng chiến thắng.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 VN: Lê Văn Trường. Hậu vệ trái: Hồng Duy, cặp trung vệ: Đông Triều – Tiến Dũng, hậu vệ phải: Lê Văn Sơn. Tiền vệ trái: Quang Hải, cặp tiền vệ trung tâm: Tuấn Anh – Xuân Trường, tiền vệ phải: Phan Văn Long. Hộ công: Công Phượng. Tiền đạo: Tuấn Tài. 

U21 Campuchia: Vichet, Pidor, Thorng Da, Ngoy Srin, Sovan, Daravorn, Borey, Sok Sana, Samouen, Udom, Chhoeun.

PQ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm