U19 VN thắng đậm U19 Arsenal 3-0

“Cú đúp” của tiền đạo Công Phượng cùng pha lập công của đội trưởng Xuân Trường đã giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Arsenal 3-0 trong trận giao hữu diễn ra tối 5-3 (giờ Việt Nam) tại sân trung tâm huấn luyện Colney ở thủ đô London, Anh quốc. Từng chạm trán nhau cách đây hai năm cũng trên sân Colney nên cả U19 Arsenal và U19 Việt Nam đều không giấu bài, cùng chơi đôi công ngay từ những phút đầu tiên.

Công Phượng (trái) đã tỏa sáng trên đất Anh

Công Phượng (trái) có một ngày tỏa sáng trên đất Anh

Ngoại trừ Thanh Tùng chấn thương phải ngồi dự bị, HLV Graechen tung ra sân đội hình mạnh nhất từng thi đấu ở Cúp NutiFood cách đây hai tháng. Trong đó, bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn đá cao nhất trên hàng công.

Dù U19 Arsenal có thể hình vượt trội hơn hẳn nhưng xét về lối chơi trong hiệp 1, đội khách U19 Việt Nam mới là đội nhỉnh hơn hẳn với những pha đan bóng ít chạm và đầy tốc độ. Ngồi trên khán đài, các tuyển trạch viên được CLB Arsenal cử đến xem “giò cẳng” lứa cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam đã tỏ ra rất chăm chú khi chứng kiến các học trò HLV Graechen liên tiếp tạo được cơ hội về phía khung thành U19 Arsenal.

Đội trưởng Xuân Trường (bìa phải) làm thủ tục trước giờ thi đấu

Đội trưởng Xuân Trường (bìa phải) làm thủ tục trước giờ thi đấu

Tấn công nhiều và rất tự tin nên chỉ trong 26 phút đầu tiên, tiền đạo Công Phượng đã hai lần làm rung lưới các cầu thủ trẻ Arsenal, đội bóng đã lọt đến tứ kết giải UEFA Youth League, giải đấu phụ của Champions League dành cho các đội bóng trẻ của châu Âu. Bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5, Đức Huy cướp bóng rồi phối hợp trung lộ cùng Tuấn Anh trước khi bóng được bật tường cho Công Phượng băng xuống ghi bàn.

Phút 26, vẫn là Đức Huy lật cánh rất chính xác để Công Phượng nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam. Nếu như hiệp 1, U19 Việt Nam chơi tấn công áp đảo thì sang hiệp 2, các học trò HLV Graechen áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công rất hợp lý. Nhờ vậy tạo được một số cơ hội ghi bàn, trong đó có pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Toàn ở phút 68 khi đối mặt thủ môn U19 Arsenal.

Các cầu thủ bắt tay, giao lưu sau trận
Các cầu thủ bắt tay, giao lưu sau trận
Xem U19 VN phá lưới U19 Arsenal
Xem U19 VN phá lưới U19 Arsenal

Dù vậy, khi trận đấu chỉ còn ba phút nữa sẽ kết thúc thì đội trưởng Xuân Trường đã có cú sút xa đẹp mắt để ấn định chiến thắng 3-0 cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Sau trận đấu, trong khi kênh Arsenal TV đã trực tiếp phỏng vấn Công Phượng và Xuân Trường thì ban huấn luyện U19 Arsenal cũng đã mổ xẻ rất nhiều về nguyên nhân khiến các cầu thủ chủ nhà thất bại trước đội bóng trẻ của U19 Việt Nam. Theo lịch thì tối 5-3 (giờ địa phương), U19 Việt Nam sẽ đi xem trận giao hữu giữa tuyển Anh gặp Đan Mạch.

Theo Hữu Nguyễn (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm