U-20 Argentina đã đến VN: Nụ cười chinh phục lòng người

Lúc 14 giờ 30 hôm nay, U-20 Argentina ra khỏi khu vực nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, có chừng 100 bạn trẻ là fan hâm mộ tổ chức bài bản giăng bangdrole đón đoàn bóng đá của nước bạn.

Điều ấn tượng đập vào mắt mọi người là các cầu thủ U-20 Argentina cứ như là một đội châu Âu hơn là một đội Nam Mỹ. Các cầu thủ toàn sắc dân như dân châu Âu chính gốc, mắt xanh, tóc vàng, da trắng sáng.

Các cầu thủ và HLV U-20 Argentina chụp ảnh kỷ niệm cùng fan Việt Nam.

Tuy nhiên, không lạnh lùng như hầu hết các đội châu Âu, các cầu thủ trẻ Argentina luôn nở nụ cười và đáp lại sự hiếu khách của các fan hâm mộ nhiệt tình, ngay cả HLV Claudio Ubeda cũng rất vui vẻ khi nhận lời trả lời các câu hỏi của báo chí.

Marcelo (giữa), cầu thủ nổi tiếng của U-20 Argentina.

Do giải vô địch Argentina không phải trong thời gian nghỉ ngơi nên các cầu thủ bận rộn với việc làm nhiệm vụ ở CLB, có những cầu thủ cách đây hai hôm còn phải khoác áo CLB đá giải vô địch Argentina rồi sau đó ra thẳng sân bay để tập kết sang Việt Nam. Nói thế để thấy rằng đây là thời điểm mà các cầu thủ Argentina không phải tập chay và đang làm nhiệm vụ CLB.

Nói về hai trận cọ sát tại Việt Nam với U-20 Argentina liệu có quá ít, HLV Claudio Ebeda cho biết thực tế U-20 Argentina cũng dự giải U-20 Nam Mỹ và đoạt suất dự World Cup cách đây chưa lâu nên không cần thiết phải chuẩn bị dài.

U-20 nhưng thể hình cực kỳ cao to.

U-20 Argentina đá giải vô địch U-20 Nam Mỹ (cũng là vòng loại World Cup U-20) cách đây chừng 1,5 tháng. Nó khác xa với những đội châu Á dự giải U-19 châu Á mãi tận năm ngoái thì đến tháng 5 này mới dự World Cup. Không riêng gì khu vực Nam Mỹ, mà châu Phi, CONCACAF cũng kết thúc giải cách đây chưa lâu, mà đây lại là giải U-20 chứ không phải như U-19 như châu Á (năm ngoái diễn ra ở Bahrain).

Họ rất hân hoan như một cuộc đi khám phá.

HLV Claudio Ubeda không nêu mục tiêu U-20 Argentina vô địch nhưng cách nói của ông thì cho thấy đội có tham vọng lớn, ít nhất Argentina phải vào đến chung kết.

Argentina là đội bóng giàu thành tích nhất thế giới ở World Cup U-20 với sáu lần vô địch. Lần vô địch gần đây nhất của họ cũng cách đây 10 năm rồi, tức năm 2007, lần đó Messi chính là đội trưởng của đội U-20 xứ Tango.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm