U-20 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia để làm gì?

Sáng nay đội tuyển mới chỉ có 17 gương mặt hiện diện trên sân tập, vẫn còn nhiều cầu thủ đang bận khoác áo CLB đá bù các vòng đấu V-League chưa kịp hội quân. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành cho truyền thông cuộc trao đổi sau buổi tập nhẹ chừng hơn 1 giờ đồng hồ.

Công Phượng trong buổi tập sáng nay rất...hăng

. Phóng viên: Đội tuyển quốc gia vốn đã trẻ, nay cộng thêm nhiều tuyển thủ U-20, ông có mong muốn gì từ việc trẻ hóa này?

+ HLV Nguyễn Hữu Thắng: Đội tuyển có những lúc cần sự thay đổi, đổi mới nhằm tạo luồng gió mới. Nói trông chờ ở các em U-20 thì không phải, cái chính là tạo sự mới mẻ cho đội tuyển.

Bác sĩ "chăm" gót Achilles cho Xuân Trường

. …Và đó là phần thưởng cho các em U-20 vừa dự World Cup trở về?

+ Đó không phải là phần thưởng cho các em mà là niềm vinh dự. Các em đã có một quá trình chuẩn bị chu  đáo cho World Cup. Các em đã thi đấu hết mình trong màu áo U-20, bây giờ các em lên tuyển là niềm vinh dự dành cho các em. Điều này tạo điều kiện cho các em làm quen với môi trường trong đội tuyển quốc gia.

. Nhưng đây lại là một trận đấu quan trọng ở vòng loại Asian Cup mà đối thủ lại rất mạnh như Jordan?

+ Chuẩn bị cho trận này thì chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tập trung lực lượng mạnh nhất  vì có nhiều trận V-  League phải đá bù vào ngày 9-6. Vừa kết thúc các trận đấu bù ngày hôm sau các cầu thủ đã lên tuyển và ba ngày sau phải thi đấu với Jordan. Trong số này có đến 10 gương mặt lên muộn, họ đều là thành phần cốt cán của đội tuyển.

. Phương án giải quyết của Ban huấn luyện ra sao?

+ Tôi đã trình bày vấn đề này với VFF, nhưng thật khó để thay đổi lịch thi đấu V-League, cụ thể là những trận đấu bù nên cuối cùng phải chấp nhận thực tế này.

Từ Hàn Quốc về, Xuân Trường ra sân ngay cùng tuyển

. Đội tuyển đợt này sẽ trông chờ gì vào các cầu thủ U-20?

+ Trong một đợt tập trung thế này trông chờ họ là không thể. Điều tôi muốn là để các em học hỏi kinh nghiệm trong môi trường đội tuyển trước các đàn anh. Đó là vấn đề quan trọng nhất cho các em U-20 trong đợt tập trung này.

. Chỉ có hai tiền đạo trong đợt tập trung này, đội tuyển có gặp khó khăn  gì không?

 + Tôi có theo đội U-20 sang Đức trong chuyến tập huấn chuẩn bị World Cup và thấy các em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua những trận cọ xát và tập luyện. Việc nhiều em U-20 góp mặt lần này chỉ là một khởi đầu cho các em.

Xuân Trường ký tặng người hâm mộ sau buổi tập sáng nay

. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong lần tiếp Jordan ngày 13-6 này là gì?

+ Jordan là một đội bóng mạnh, thuộc đẳng cấp châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là phải có điểm trong trận đấu này. Còn về phương án như thế nào thì tôi không nói ra đây.

. Tuyển Việt Nam hiện nay chỉ có hai tiền đạo khi Đức Chinh và Văn Toàn đều chấn thương, đó là khó khăn lớn?

Chút lo lắng cho HLV Hữu Thắng khi nhiều trụ cột chưa thể góp mặt

+ Kể từ khi Công Vinh giã từ sự nghiệp thì đội tuyển gặp khó khăn về tiền đạo. Yếu tố kinh nghiệm là vấn đề quan trọng, nhưng điều đó lại đòi hỏi thời gian. Đức Chinh và Văn Toàn chấn thương thì đó cũng là khó khăn khách quan. Nhưng ban huấn luyện phải chấp nhận và tìm phương án thay thế.

. Xin cám ơn ông

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm