U21 HAGL - U19 Hàn Quốc 2-0: Dấu ấn Công Phượng

Bước vào trận đấu, với những gì cả hai đã gặp nhau từ vòng bảng, không ai dám nghĩ các cầu thủ HAGL có thể thắng U19 HQ đến những hai bàn. Không chỉ được xem là ứng viên sáng giá nhất, các cầu thủ trẻ HQ còn có ba trận thắng liên tục để vào chung kết. Thế mà trong một buổi chiều mưa Sài Gòn, các cầu thủ HAGL đã đòi cả nợ lẫn lãi bằng hai bàn thắng của Công Phượng.

Vào trận với quyết tâm cao, các cầu thủ HAGL đã lấy thế trận bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Ngay phút thứ 3 Tuấn Anh đã bị phạm lỗi và cầu thủ  Park Hambin bị phạt thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm bên cánh trái.

U21 HAGL - U19 Hàn Quốc 2-0: Dấu ấn Công Phượng ảnh 1
Đội U21 HAGL nhận giải thưởng 

Vẫn trung thành lối đá phòng thủ chặt phản công nhanh, các cầu thủ U19 HQ cầm bóng chắc, đá chậm, nhường thế chủ động cho HAGL để chờ cơ hội. Tuy nhiên, ở phút 24 bằng một cú đi bóng solo từ phía sân nhà, Công Phượng đã độc diễn bằng màn đi bóng tốc độ và tung cú sút từ hơn 20 m, bóng đi thẳng vào lưới làm thủ môn và các cầu thủ Hàn Quốc sững sờ.

Bàn thắng của Công Phượng làm nức lòng hơn 20.000 khán giả trên sân Thống Nhất.

Dẫn trước một bàn, tinh thần của các cầu thủ HAGL lại càng hưng phấn hơn. Họ tổ chức tấn công đa dạng và chơi đẹp mắt hơn. Lúc này, các cầu thủ U19 HQ bắt đầu thay đổi lối đá, phút 43 Lim Min Yeok vào sân thay cho Shin Chanwoo nhưng kết quả hiệp 1 vẫn không thay đổi.

Vào hiệp 2, các cầu thủ HAGL vẫn chọn thế chủ động trên sân. Mặc dù thể hình nhỏ hơn lại bị cơn mưa nặng hạt nhưng thể lực các cầu thủ HAGL trong trận đấu này không hề thua kém.

Tuy nhiên, đến phút 63, Tuấn Anh được thay ra, để Việt Hùng vào thay thế.

Trong suốt 40 phút của hiệp 2, các học trò của HLV Quốc Tuấn vẫn có những tình huống nguy hiểm hơn các cầu thủ U19 HQ.

Đến phút 86, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, Văn Toàn có đã cú đi bóng vào vòng cấm địa và đưa bóng căng ngang để Công Phượng nhoài người đưa bóng vào lưới thủ môn Hàn Quốc.

Có lẽ không ngờ với hai bàn thua, các cầu thủ HQ càng nôn nóng và không giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên, gần 10 phút còn lại, họ vẫn không thể làm gì khi HAGL chơi càng lúc càng hay và những sai sót của những trận đấu trước đã hoàn toàn được khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm