U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Tin vui trước giờ ‘nội chiến’

Hơn nửa đội hình U-21 HA Gia Lai bao gồm cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn, ba tiền vệ Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy cùng thủ môn Phạm Văn Tiến. Đây cũng chính là những cầu thủ trụ cột sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin dùng trong trận đấu bán kết 1 gặp đội chủ giải U-21 BTN lúc 18 giờ chiều nay (26-11).

Đánh giá về cuộc so tài “nội chiến” này, HLV Quốc Tuấn nhận định: “Đội chủ giải quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc từng chinh chiến V-League. Tuy nhiên, ở cực đối diện, các học trò của tôi qua một năm rèn giũa tại đấu trường khắc nghiệt nên về mặt kinh nghiệm có thể được xem như cân bằng. Còn về đội hình hoặc cách đá thế nào để vượt qua U-21 BTN, tôi xin được trả lời khi các cầu thủ ra sân”.

Tuấn Anh (trái), Công Phượng (phải) cùng Văn Toàn, Đông Triều, Hồng Duy và thủ môn Văn Tiến được gọi vào đội U-23 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, HLV trưởng U-21 BTN Phạm Minh Đức rất tin tưởng vào phong độ của các học trò: “Tôi căn dặn các cầu thủ với bất kỳ đối thủ nào chúng ta cũng phải thi đấu với hơn 100% phong độ. Rút kinh nghiệm từ trận đấu U-19 Hàn Quốc nên có thể U-21 BTN sẽ để phần kiểm soát bóng cho đối phương nhưng quan trọng là vấn đề tạo ra cơ hội và ghi bàn…”.

Nếu U-21 BTN được đánh giá khá toàn diện ở cả ba tuyến thì U-21 HA Gia Lai rất mạnh trong tấn công nhưng yếu nhất ở khâu phòng ngự. “Hàng hậu vệ thi đấu thiếu tập trung, phối hợp bọc lót với nhau chưa tốt là điểm yếu nhất mà chúng tôi chưa thể khắc phục. Tuy nhiên, trong một trận cầu mang tính quyết định như thế này, tôi tự tin mình sẽ có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý đạt được kết quả tốt nhất” - HLV Quốc Tuấn chia sẻ trước trận bán kết.

Cách đây một năm cũng tại trận bán kết giải này ở Cần Thơ, đội U-21 HA Gia Lai do thầy “Giôm” dẫn dắt từng đánh bại U-21 BTN do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt tại bán kết sau loạt sút luân lưu. Sau đó đội bóng phố núi đã vượt qua U-21 Thái Lan đăng quang chức vô địch.

Trước đó vào lúc 15 giờ 30, giải sẽ tiến hành trận đấu tranh hạng năm giữa hai đội bị loại ở vòng bảng: U-21 Myanmar gặp U-21 Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm