Bán kết 1 bóng đá SEA Games, Thái Lan- Myanmar 1-0:

U22 Myanmar thua sát nút Thái Lan, thèm VN được như thế

U-22 Myanmar dù thua 0-1 trước Thái Lan nhưng họ ngẩng cao đầu rời sân vì họ đã cống hiến một trận đấu ngang ngửa với nhà đương kim vô địch.

U-22 Thái Lan (xanh) vẫn là đội nhỉnh hơn

Xét về đấu pháp, U-22 Myanmar cực kỳ thành công khi vô hiệu hóa được thế mạnh của U-22 Thái Lan mà họ đã tạo ra để đánh bại ba bàn trắng trước U-22 Việt Nam. Đó là dấu ấn cực lớn của HLV Gerd Zeise, người Đức của U-22 Myanmar.

Bộ khung tấn công của U-22 Thái Lan gồm Chenrop Samphaodi, Buran dường như đã bị Myanmar cô lập và xé lẻ hoàn toàn. Tuy nhiên, cầu thủ đến từ một nền bóng đá yếu hơn như U-22 Myanmar so với Thái Lan mà thua như thế thì thầy trò HLV Gerd Zeise có quyền ngẩng cao đầu rời sân.

...Nhưng HLV Gerd Zeise (thứ hai từ phải qua) đưa ra đấu pháp cực kỳ hợp lý

Nếu như các cầu thủ tấn công của U22 Thái Lan tạo nên một bộ khung tấn công nhóm đánh trực diện cầu môn Phí Minh Phong hai ngày trước thì hôm nay Myanmar đã hoàn toàn cô lập được nhóm cầu thủ tấn công này. Gần như suốt trận đấu “không thấy” Chenrop hay Buran đâu cả.

HLV Gerd Zeise đã đề ra một đấu pháp, theo đó cầu thủ Myanmar dàn trải khắp mặt sân và bắt người quyết liệt, “xé nát” các nhóm phối hợp nhỏ của U-22 Thái Lan làm cho học trò HLV Worawut không thể có những mảng miếng nhuần nhuyễn để áp sát cầu môn Sann Sat Naing của Myanmar.

Trung phong Samphaodi (9) vẫn là người tỏa sáng đúng lúc ghi bàn duy nhất trận đưa Thái Lan vào chhung kết

Với trận gặp Việt Nam thì Thái Lan đã phối hợp nhóm đánh trực diện cầu môn và phối hợp dọc hai sườn đã làm nát hàng phòng ngự của U-22 Việt Nam.

U-22 Myanmar dù yếu thế hơn, cụ thể là đến những phút cuối trận họ có nhiều cầu thủ bị “chuột rút” nhưng nhìn chung đó là một U-22 Myanmar rất thành công trước người Thái.

...Còn U-22 Việt Nam thì vẫn... run sợ trước người Thái

Họ yếu thế hơn về mặt thực lực lẫn thành tích và cũng chẳng được đánh giá cao hơn trước trận nhưng họ đã chơi không mặc cảm, không co cụm mà ăn miếng trả miếng bằng đấu pháp hợp lý. Nếu họ có những chân sút tinh tế ngoài Aung Thu thì họ cũng có thể làm nên chuyện trước U-22 Thái Lan.

Với U-22 Việt Nam chúng ta khi gặp Thái Lan người hâm mộ “thèm” được tư tưởng ra sân không phải sợ như thế. Với lực lượng của U-22 Việt Nam có được như thế cùng mà lại mang tư tưởng không sợ Thái từ trên băng ghế chỉ đạo đến cầu thủ trên sân thì mọi chuyện đã khác đi rồi.

U-22 Myanmar đã thể hiện bản lĩnh suốt gần hết trận đấu. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn thua vì sức kém hơn, chứ “cái đầu” thì không thua. Và đúng vào phút 90+5 thì Chenrop Samphaodi ghi bàn duy nhất trận cho Thái Lan đưa đội nhà vào chung kết giữa lúc mà Myanmar đang tính đến giờ đấu thêm.

Tiếc cho Myanmar vì dù thế nào chăng nữa, họ cũng đến từ nền bóng đá không mạnh bằng Thái Lan nhưng tinh thần của họ là không hề e ngại và chơi ngang ngửa cùng đấu pháp hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm