U-22 VN - U-22 Thái Lan (0-3): Vỡ tan khát vọng vàng!

Không nhiều người tin thầy trò HLV Hữu Thắng dừng cuộc chơi ở SEA Games 29 ngay vòng bảng khi 90 phút trước trận cuối gặp Thái Lan họ còn ngạo nghễ ở vị trí đầu bảng. Tấm băng rôn “Việt Nam, khát vọng vàng!” được giới hâm mộ căng lên khán đài sân Selayang một cách đầy tự hào và kiêu hãnh thì cuối trận nhiều người đã lặng lẽ cuốn lại trong nước mắt.

Nỗi đau thua cuộc trước Thái Lan suốt bao năm qua vẫn còn đeo đẳng bóng đá Việt Nam dù trước trận ai cũng cố lên gân “Thái Lan phải sợ mình vì hòa là đủ để họ phải về nước”.

HLV Hữu Thắng vẫn giữ nguyên đội hình như trận đá với U-22 Indonesia, trừ mỗi vị trí của Duy Mạnh bị chấn thương buộc Tuấn Anh phải thay thế.

Các học trò HLV Hữu Thắng khó khăn và vẫy vùng trong một trận đấu quyết định nhưng lại để phạm quá nhiều sai lầm. Ảnh: HUY PHẠM

Nước mắt các cổ động viên lại rơi, một lần nữa bóng đá nam lại lỗi hẹn với chiếc HCV SEA Games. Ảnh: HUY PHẠM

Sự thận trọng quá mức của các tuyển thủ trẻ Việt Nam ở những phút đầu trận đã dần biến thành sự yếm thế. Họ chủ yếu tìm cách phá lối chơi lực sĩ của người Thái mà không còn chủ động giữ bóng phối hợp tấn công như các trận đấu trước. Cứ xem U-22 Thái Lan chiếm giữ hơn 60% thời lượng kiểm soát bóng đủ hiểu các học trò HLV Hữu Thắng phải truy đuổi mệt mỏi ra sao.

Trạng thái tâm lý căng cứng cũng sớm xuất hiện nơi các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt sau cú sút như trái phá của Picha Au-tra từ ngoài vòng cấm dội xà ngang. Thêm một cú sút búa bổ sau đó của Worachi ngay vị trí của Phí Minh Long cũng đủ làm cho thủ môn này chất chồng âu lo.

Dấu hiệu mất bình tĩnh của thủ môn Phí Minh Long bộc lộ ngay từ khi bị trọng tài nhắc nhở lỗi câu giờ và anh phát bóng bị hỏng. Rồi tiếp theo là lỗi lầm cũng của Phí Minh Long dẫn đến bàn thua ngay phút bù giờ hiệp 1. Chủ động kéo dài thời gian và làm giảm hưng phấn của Thái Lan, Phí Minh Long khống chế rồi chậm rãi ôm bóng từ đường trả về của Tuấn Anh. Chấm đá phạt gián tiếp trong vòng cấm gần ngay chấm 11 m đủ cho Pitiwat sút ăn bàn ở phút bù giờ thứ tư của hiệp 1.

Trong nỗ lực san bằng tỉ số thì U-22 Việt Nam lại tự thua và lần này lại tiếp tục là sai lầm ngớ ngẩn của Phí Minh Long. Phút 52, khi Văn Thanh đang theo sát Worachi thì Phí Minh Long lại chọn giải pháp xuất tướng ra khỏi vùng cấm địa và nhảy bổ vào cả đồng đội Văn Thanh. Worachi thoáng bất ngờ với phá bóng tự sát của đối thủ rồi bình thản đi bóng và nhẹ nhàng chuyền ngang cho Picha Au-tra sút vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Chẳng có chút bất ngờ nào ở cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai kỳ phùng địch thủ SEA Games bởi trước khi bóng lăn, HLV Hữu Thắng đã dặn dò cầu thủ rất kỹ rằng không có nhiều cơ hội sút cầu môn thì đừng lãng phí quá nhiều nữa. Không kể một cú sút của Tuấn Tài bị thủ môn Muangngam vội chạm mấy đầu ngón tay đưa bóng tìm đến cột dọc, U-22 Việt Nam đã trả giá đắt vì sai lầm nối tiếp sai lầm.

Có mấy ai ngờ Công Phượng lì lợm và bản lĩnh đến thế mà đứng trên chấm phạt đền 11 m trước cơ hội rút ngắn 1-2 lại tung cú sút đưa bóng đi vọt xà. Cả cầu trường Selayang rực một màu đỏ của cổ động viên Việt Nam lặng ngắt như tờ. Rất nhiều người ôm đầu gục xuống nức nở.

Cho đến lúc Samphaodi ở phút 69 đi bóng qua Văn Hậu rồi sút chéo góc Phí Minh Long đào sâu cách biệt 3-0, nhiều khán giả Việt Nam không còn kiên nhẫn ngồi lại sân xem hết trận.

HLV Hữu Thắng rơi vào thế đường cùng đã tung ra thêm hai tiền đạo Hà Đức Chinh và Thanh Bình cùng tiền vệ Quang Hải vào sân cũng không thể nào giúp U-22 Việt Nam có bàn thắng.

Một trận thua quá cay đắng đã khiến U-22 Việt Nam sớm dừng cuộc chơi, để lại con số 12 bàn thắng oanh liệt sau ba lượt đầu trở nên vô nghĩa.

U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan dắt tay nhau vào bán kết

Trận đấu cùng giờ ở bảng B, sau khi U-22 Việt Nam để thua một bàn trong hiệp 1, còn U-22 Indonesia chưa ghi bàn vào lưới U-22 Campuchia, cũng chẳng có ai tin sẽ hòa cả. Indonesia không chút vội vàng dù đối thủ đã mất người vì thẻ đỏ. Rốt cuộc họ cũng có hai bàn thắng đủ lấy vé nhì bảng vào bán kết. Như vậy, Thái Lan sẽ gặp Myanmar và Indonesia đối đầu chủ nhà Malaysia ở bán kết SEA Games 29 vào ngày 26-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm