U-23 Malaysia thẳng tay loại ngôi sao

HLV Ong Kim Swee nói: “Tôi ưu tiên chọn các cầu thủ chơi được nhiều vị trí và có phong độ cao ở thời điểm hiện nay, những cầu thủ lơ là trong tập luyện sẽ không được chấp nhận dù ở CLB là ngôi sao. Trong hai tiền đạo đăng ký thì Kumaahran mới 19 tuổi từng được đào tạo tại Cruizeiro của Brazil và tiền đạo Syafiq Ahmad. Cả Abdul Rahman và Ferris Danial đều là những trụ cột giúp đội U-23 nước này đoạt Cúp Merdeka năm 2013 và Gold Cup (Bangladesh 2014). Tuy nhiên, việc thiết quân luật của Ong Kim Swee như một đòn nắn gân những cầu thủ ngôi sao của đội này. Ai cũng có thể bị loại nếu chểnh mảng trong tập luyện. Trả lời báo Star, HLV Ong Kim Swee nói: “Họ thi đấu giỏi ở CLB và được xem là hai tiền đạo chủ lực nhưng tôi buộc lòng phải cắt vì họ tập luyện không nghiêm túc. Tôi vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định này nhưng không còn cách nào khác!”.

HLV Ong Kim Swee cũng đã đề bạt hậu vệ trái Fandi Othman làm đội trưởng U-23 Malaysia và tiền vệ trụ Gary Robbat là đội phó thứ nhất.

“Kỷ luật sắt” của HLV Ong Kim Swee cho thấy ông đang “nắn gân” những trụ cột, các ngôi sao của đội nếu có thái độ tự mãn khi quả bóng chưa lăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm