U-23 Thái Lan tìm HLV mới và cuộc cãi vã nảy lửa

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot cho biết đội U-23 Thái Lan đang tìm HLV trưởng mới dẫu HLV Worawut vẫn muốn ở lại chiếc ghế của mình. Trong khi đó cuộc cãi vã nảy lửa xảy ra giữa vai trò giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của ông Witthaya Laohakul và công việc của HLV Worawut.

HLV Worawut và Trưởng đoàn U-23 Thái Lan tại Asiad 18.

GĐKT Laohakul vốn là cựu danh thủ của Thái Lan, là cựu HLV tuyển Thái Lan và là HLV Thái Lan đầu tiên được CLB Nhật mời sang huấn luyện. Ông được xem là một nhà chiến lược, một GĐKT rất giỏi, tuy nhiên sự thất bại của đội bóng trẻ Thái Lan tại Asiad vừa qua thì ông có chịu liên đới trách nhiệm hay không?

Ông Laohakul chối biến là mình chẳng có trách nhiệm gì cả trong thất bại này. Vai trò của GĐKT là không can thiệp trực tiếp vào lực lượng do HLV trưởng tuyển chọn.

Ông Laohakul nói rằng ông tôn trọng sự tự lập, các quyết định chọn lực lượng, chọn cầu thủ của HLV Worawut. GĐKT không có nghĩa là can thiệp vào chuyên môn, chọn con người thay HLV, cụ thể ở đây là Worawut.

Olympic Thái Lan đã hòa trối chết trước đội vô danh Bangladesh 1-1.

Worawut là một cựu tuyển thủ Thái Lan, HLV này đã mang lại thành tích vô địch SEA Games 29 chứ không phải… gà mờ.

Việc đội trẻ Thái Lan tham dự Asiad 18 với việc “chấp” ba cầu thủ trên 23 tuổi cũng là một vấn đề được mang ra “giải phẫu”. Nhiều người cho rằng đấy là sự chủ quan và yếu kém trong đánh giá.

SEA Games 29 năm ngoái, U-23 Thái Lan do HLV Worawut dẫn dắt cũng khởi đi gặp trục trặc khi không thắng Indonesia. Sau đó GĐKT Laohakul phải khăn gói bay sang Kuala Lumpur sớm để giúp Worawut ổn định và đội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Lần này thì GĐKT Laohakul không can thiệp thì U-23 Thái Lan chia tay sớm Asiad bằng phong độ nhạt nhòa, hòa Bangladesh và Qatar 1-1, thua Uzbekistan 0-1, bị loại ngay sau vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm