Kết thúc bảng A, U-23 châu Á:

U-23 Thái Lan vượt mặt Iraq vào tứ kết U-23 châu Á

Phút thứ ba, từ pha lật bóng bổng vào vùng cấm của Benjamin David (Thái Lan), Naim Shwan bật cao đánh đầu và vung tay quá thô khiến bóng chạm tay, trọng tài đã bỏ qua hoặc không nhìn thấy, còn cầu thủ Thái Lan thì không khiếu nại trọng tài chính.

Benjamin Davis (22) chơi chưa thực sự ấn tượng trong U-23 Thái Lan

Tuy nhiên các trợ lý VAR đã trao đổi rất lâu với với trọng tài chính trên sân khiến vị vua sân cỏ phải vào màn hình tham khảo VAR. Xem đi xem lại cũng rất lâu, ông quyết định quay ra sân và chỉ tay vào chấm 11m. Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Tình huống từ phút thứ hai kéo đến phút thứ 6…Jaroensak cầm bóng đặt vào chấm 11m và sút thắng thủ môn Kadhim Hadi mở điểm 1-0 cho Thái Lan.

Iraq liên tục gây sức ép nhưng một đêm Thánh Allah không thuộc về họ

Đội hình xuất phát của Thái Lan, HLV Nishino có những thay đổi ở hàng công, khi lần đầu tại giải này ông tung cầu thủ nhập tịch Benjamin David và Worachit vào đội hình xuất phát, còn bộ đôi “Supa” gồm Supachok và Supachai cùng với đó là Anon ngồi ghế dự bị.

Đội hình này vận hình cũng ổn cho đến hết hiệp 1, Thái Lan bảo toàn được tỉ số 1-0.

Benjamin Davis bị thay ra đầu hiệp 2.

Tuy nhiên sang đầu hiệp 2, cụ thể phút 49, Mohammed Nassif, có bàn thắng san bằng 1-1 cho Iraq. Từ đây Iraq bắt đầu gia tăng áp lực và đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm chiến thắng.

Thái Lan chỉ cần hòa là đi tiếp, còn Iraq chỉ có chiến thắng mới vào tứ kết. Thái Lan chịu áp lực cực lớn. Trước tình hình như vậy, ông Nishino đã gọi hai tiền vệ ra nghỉ và thay vào Supachai lẫn Supachok nhằm cân bằng và tìm cách đe dọa hàng phòng ngự đối phương.

Úc hòa Bahrain 1-1 và đoạt ngôi nhất bảng

Càng về cuối trận, Iraq gây áp lực cực lớn, nhiều tình huống trung phong Supachai phải lùi sâu về tham gia phòng ngự.

Cũng rất may là Thái Lan đã hóa giải toàn bộ sức ép hầu như suốt hiệp 2, để có kết quả có lợi tối thiểu là hòa 1-1 để đứng nhì bảng A vào tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Úc và Bahrain cũng hòa nhau 1-1. Như vậy Úc nhất bảng A, còn Thái Lan đứng thứ nhì giành quyền vào tứ kết. Iraq và Bahrain phải nói lời chia tay giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm