U-23 Uzbekistan có quá nhiều ngôi sao đáng sợ

Sau khi vượt qua 510 phút gây chấn động để vào chung kết, U-23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với trở ngại cuối cùng mang tên U-23 Uzbekistan.

Fox Sports bình luận trong khi U-23 Việt Nam có những khoảnh khắc khó tin, chủ yếu đến từ màn trình diễn của ngôi sao Nguyễn Quang Hải và sự tiến bộ về kỷ luật, sự quyết đoán thì U-23 Uzbekistan đã trình diễn một lối chơi cực kỳ thăng hoa, mãn nhãn trên hành trình vào chung kết của hai đội.

Hàng công của U-23 Uzbekistan là rất đáng gờm.

Uzbekistan chỉ thua duy nhất Qatar trong ngày khai mạc với tỉ số 0-1, sau đó họ toàn thắng 4 trận, trong đó có những chiến thắng hoành tráng khó tin trước Nhật Bản (4-0) và Hàn Quốc (4-1) ở tứ kết và bán kết.

Trong suốt 5 trận đấu đã qua, Uzbekistan ghi đến 10 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Sự vững chắc trong phòng ngự Uzbekistan có công rất lớn của cầu thủ Dostonbek Tursunov, trong khi ở mặt trận tấn công, đội trưởng Zabikhillo Urinboev là cái tên gây ấn tượng nhất.

Khả năng tấn công đa dạng, mang tính hủy diệt của hàng công Uzbekistan là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo của U-23 Việt Nam phải thận trọng.

Trên hàng tiền vệ, đội trưởng Zabikhillo Urinboev là cầu thủ đã thể hiện rất rõ vai trò thủ lĩnh. Anh chơi phía sau hàng tiền vệ, lên công về thủ nhịp nhàng và khi cần anh cũng có thể ghi bàn. Minh chứng rõ nhất là bàn thắng mở tỉ số của Zabikhillo Urinboev trong trận bán kết thắng Hàn Quốc 4-1.

Ở cánh trái, Dostonbek Khamdamov thường gây nguy hiểm cho đối phương bằng những pha đi bóng sộc thẳng vào trong phối hợp với Akramjon Komilov. Khamdamov là người giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 của AFC. Điều này cho thấy tài năng của anh là lớn nhường nào.

Cuối cùng Javokhir Sidikov chính là tiền vệ công của Uzbekistan, anh là người mở ra những cơ hội cho cầu thủ nhà ghi bàn. Chiếc áo số 10 của Javokhir Sidikov đang mặc đã nói lên tất cả vai trò của anh tại U-23 Uzbekistan.

Nhưng mối nguy hiểm lớn nhất của U-23 Việt Nam lại đến từ Jasurbek Yakhshiboev, người đã ghi 3 bàn thắng ở giải đấu này. Yakhshiboev mới 20 tuổi nhưng đã sở hữu tất cả kỹ năng cũng như tốc độ cần thiết để kết nối với bất kỳ cầu thủ nào của Uzbekistan. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của Yakhshiboev là khả năng chạy chỗ tìm khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương để khai thác.

Hậu vệ cánh phải của U-23 Việt Nam Vũ Văn Thanh sẽ là đối thủ trực tiếp của Yakhshiboev trong trận chung kết sắp tới. Hai cặp hậu vệ cánh của U-23 Việt Nam đã thể hiện khả năng lên công về thủ nhịp nhàng trong sơ đồ 5 hậu vệ của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, Văn Thanh chắc chắn phải lo phòng ngự nhiều hơn để đối phó với một Yakhshiboev rất xuất sắc và rất nhạy cảm trước khung thành Tiến Dũng.

Gần như tất cả mọi người đều đánh giá U-23 Uzbekistan có thực lực vượt trội hơn U-23 Việt Nam. Nhưng cũng chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam sẽ vào cuộc với tâm lý thoải mái hơn như bao trận trước. Đó chính là thứ vũ khí có thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo hạ thầy trò HLV Ravshan Khaydarov của Uzbekistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm