U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản: 'Chết' ở phút cuối

Nguồn Youtube.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công khi chỉ cắm mỗi Công Phượng đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho Công Phương là Đức Huy. Trong khi đó, với lực lượng mạnh hơn, các cầu thủ U23 Nhật Bản chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trời mưa lớn khiến mặt sân trơn trước trận đấu khiến các cầu thủ U23 Nhật Bản triển khai thế trận tấn công rất khó khăn. Nhiều lần họ phải thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến để tạo đột biến. Tuy nhiên, thủ môn Minh Long của U23 Việt Nam đã chơi tỉnh táo khi không dưới 3 lần băng ra cắt ngang những đường chuyền dài vượt tuyến của đối thủ.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ chơi phòng ngự là chủ yếu, các pha phản công với một mình Công Phượng ở trên cũng không tạo được đột biến và dễ dàng bị hàng phòng ngự U23 Nhật Bản hóa giải.

Có thể nói hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trời mưa sân chơi cộng với hàng phòng ngự kín kẽ của U23 Việt Nam khiến các cầu thủ Nhật Bản rơi vào thế bế tắc. Các pha tấn công sắc sảo hiếm hoi của Nhật Bản cũng không thành công khi mà Minamino có 2 pha dứt điểm không thành bàn.

Kể từ phút thứ 35, U23 Nhật Bản bất ngờ chơi trùng xuống và các cầu thủ U23 Việt Nam bắt đầu có nhiều đợt lên bóng hơn về phía khung thành U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, đó dường như là cái bẫy mà các cầu thủ U23 Nhật Bản giăng sẵn, trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn loay hoay tìm cách tấn công thì các đợt lên bóng của U23 Nhật Bản lại trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Sau một số pha bóng tấn công nguy hiểm, cuối cùng các cầu thủ U23 Nhật Bản cũng tìm được mành lưới thủ môn Minh Long.

U23 Nhật Bản quá mạnh so với các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng - VNExpress.

Phút 43, Nakajima có pha đi bóng sắc sảo trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Phút 45, các cầu thủ U23 Việt Nam có cơ hội gỡ hòa không thể tốt hơn xuất phát từ pha bóng cố định. Văn Thành có quả treo vào cho Tấn Tài đánh đầu rất căng và hiểm vào góc xa nhưng thủ môn Kushibiki đã xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều nhưng U23 Nhật Bản vẫn là đội tạo được cơ hội đầu tiên.

Phút 50, U23 Nhật Bản có 2 pha sút bóng liên tiếp về phía khung thành thủ môn Minh Long. Đầu tiên là pha xoay trở rất khéo rồi sút bóng bật chân hậu vệ Việt Nam bật ra của Minamino, sau đó Yajima lao tới sút bồi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 52, Mạnh Dũng thực hiện đường chuyền vào từ quả đá phạt trực tiếp rất khó chịu loại bỏ cả hàng phòng ngự U23 Nhật Bản, rất tiếc cách khung thành chỉ 5 mét, đội trưởng Quế Ngọc Hải lại đệm bóng vọt xà.

Ở trận đấu này, có thể nói U23 Việt Nam chỉ trông chở vào những tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng khi mà Công Phượng tỏ ra quá đơn độc trên hàng công, nhiều lần Công Phượng phải lùi về để tìm kiếm bóng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam dù tỏ ra có duyên với các tình huống cố định nhưng lại không đủ may mắn để chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng.

2 tình huống nguy hiểm từ các pha bóng cố định dường như là tất cả những gì U23 Việt Nam tạo được về phía khung thành thủ môn U23 Nhật Bản. Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ U23 Nhật Bản chủ động chơi chậm lại nhường quyền kiểm soát thế trận cho U23 Việt Nam, nhưng các pha tấn công của U23 Việt Nam vẫn không có đủ người để tạo nên đột biến.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ U23 Nhật Bản có được bàn thắng thứ 2 rất bất ngờ. Một pha phất bóng dài từ phần sân nhà, 1 đường căng ngang như đặt vào vòng cấm và một cú sút không thể cản phá của Nakajima đã ấn định tỉ số 2-0 cho trận đấu.

Thua trận 0-2 trước đối thủ U23 Nhật Bản là một kết quả có thể chấp nhận được của U23 Việt Nam. Họ đã thi đấu đầy cố gắng và tỏ ra không hề thua kém các cầu thủ Nhật Bản bao nhiêu. Đó là điểu đáng khen và đáng ghi nhận của U23 Việt Nam.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U23 Nhật Bản thắng U23 Việt Nam với tỉ số 2-0.

Phút 90+3, Nakajima có cú sút căng trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đấu có thêm 3 phút bù giờ.

Những phút cuối cùng các cầu thủ U23 Nhật Bản chơi trùng xuống nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể có được những đợt lên bóng sắc sảo vì Công Phượng quá đơn độc không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội.

Phút 78, Ngọc Thắng ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Phút 75, Hùng Dũng vừa vào sân đầu hiệp 2 đã phải rời sân nhường chỗ cho Duy Mạnh.

Phút 73, từ quả đá phạt trực tiếp, phải đến 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp Nishino mới đưa được bóng vào lưới Minh Long nhưng trọng tài đã không công  nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Phút 70, U23 Nhật Bản vừa có 2 pha dứt điểm liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Minh Long nhưng không thành công.

Phút 62, Tấn Tài suýt phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Rất may trọng tài chỉ nhắc nhở Tấn Tài mà không rút thẻ.

Phút 59, Đức Lương phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Endo. Một cầu thủ Nhật Bản sau đó cũng nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng quá khích với Đức Lương.

Không vàoooooooo. Phút 52, Mạnh Dũng thực hiện đường chuyền vào từ quả đá phạt trực tiếp rất khó chịu loại bỏ cả hàng phòng ngự U23 Nhật Bản, rất tiếc cách khung thành chỉ có 5 mét, đội trưởng Quế Ngọc Hải lại đệm bóng vọt xà.

Phút 51, Hùng Dũng sút xa ra ngoài.

Phút 50, U23 Nhật Bản có 2 pha sút bóng liên tiếp về phía khung thành thủ môn Minh Long. Đầu tiên là pha xoay trở rất khéo rồi sút bóng bật chân hậu vệ Việt Nam bật ra của Minamino, sau đó Yajima lao tới sút bồi ra ngoài trong gang tấc.

Trọng tài đã cho hiệp 2 được bắt đầu. Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã có sự thay đổi người, Văn Thành rời sân nhường chỗ cho Hùng Dũng.

Thi đấu rất cố gắng trong hiệp đấu thứ nhất, nhưng trong một khoảnh khắc xuất sắc của tiền đạo số 10 Nakajima, mành lưới của thủ môn Minh Long đã bị xuyên thủng. 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp 1. Tỉ số sau hiệp đấu thứ nhất là 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản.

Phút 45, Tấn Tài có pha đánh đầu căng và rất hiểm vào góc xa nhưng thủ thành U23 Nhật Bản đã xuất sắc bay người dùng đầu ngón tay để cản phá. Rất tiếc cho U23 Việt Nam.

Vàoooooooo. Phút 43, cuối cùng thì U23 Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Nakajima. Một pha tấn công nhanh được kết thúc bằng màn đột phá và pha dứt điểm gọn gẽ của Nakajima.

Phút 41, Minamino có pha đảo bóng rồi sút bóng ra ngoài trong gang tấc trước sự đeo bám của đội trưởng Ngọc Hải.

Phút 40, Kubo ngã trong vòng cấm trước sự đeo bám quyết liệt của Tiến Dũng, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Minamino sau 2 tình huống ngoặc bóng đã sút bóng ra ngoài.

Phút 32, Ngọc Hải để mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm, rất may là Minamino đã xử lý không tốt khiến cơ hội của U23 Nhật Bản trôi qua đáng tiếc.

Phút 27, Minh Long phải băng ra ôm bóng ngay sát vòng 16m50 trước pha chuyền dài vượt quyến của U23 Nhật Bản.

Phút 23, Nakajima có cú sút trong tình huống đối mặt rất căng, Minh Long đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra.

Nửa thời gian của hiệp 1 đã trôi qua, U23 Nhật Bản là đội cầm bóng tấn công nhiều hơn, trong khi đó, các cầu thủ U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với đội hình thấp. Thế trận đó cộng với mặt sân trơn khiến các cầu thủ U23 Nhật Bản rất khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Hữu Dũng phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng.

Phút 12, Hữu Dũng phải nhận thẻ vàng sau pha chuồi bóng phạm lỗi với cầu thủ U23 Nhật Bản.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản: 'Chết' ở phút cuối ảnh 9 

Phút 9, Matshubara thực hiện cú sút xa rất căng đi ngay vào tay thủ môn Minh Long.

Phút 7, cầu thủ Nhật Bản phá bóng không tốt, Ngọc Thắng thực hiện cú sút xa quá nhẹ bóng đi ngay vào tay thủ môn Kushibiki.

Những phút đầu tiên của trận đấu, dưới mặt sân sũng nước sũng nước trước trận đấu, các cầu thủ U23 Nhật Bản rất tích cực thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến. Đã 2 lần thủ môn Minh Long phải băng ra cắt bóng từ những đường chuyền dài của U23 Nhật Bản.

Phút 5, từ pha tạt bóng vào của đồng đội, Minamino đã bật cao đánh đấu vọt xà từ khoảng cách 7 mét.

Trọng tài đã nổi còi cho trận đấu được bắt đầu.

U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục toàn đỏ và U23 Nhật Bản xuất phát với trang phục toàn xanh truyền thống.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam xuất phát với đội hình thiên về phòng ngự khi chỉ cắm mỗi Công Phương đá cao nhất trên hàng công, Đức Huy thi đấu ngay phía sau Công Phượng, trong khi cầu thủ có thiên hướng tấn công Tuấn Anh phải ngồi dự bị.

Trước trận đấu này, một cơn mưa rất lớn đã đổ trên sân Shah Alam.

U23 Nhật Bản với đẳng cấp vượt trội cố gắng "níu áo" các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng sẽ không dễ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

U23 Nhật Bản được đánh giá là ở một đẳng cấp khác so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá không gì là không thể, nhất là khi U23 Việt Nam đang có sự hưng phấn cao độ sau màn lội ngược dòng quả cảm giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà U23 Malaysia. Một chiến thắng chấn động trước U23 Nhật Bản là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đang hy vọng và chờ đợi.

Ở lượt trận ra quân, cả U23 Việt Nam lẫn U23 Nhật Bản đều giành được chiến thắng cần thiết. U23 Nhật Bản với sức mạnh vượt trội đã có chiến thắng 7-0 trước U23 Macau. Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng thắng chủ nhà U23 Malaysia 2-1.

Đêm nay, trong trận đấu gặp đội mạnh nhất bảng U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam không có được sự phục vụ của thần tài Huy Toàn, người đã có cú nã đại bác san bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà trong trận gặp U23 Malaysia vì chấn thương. Đây là tổn thất không hề nhỏ của U23 Việt Nam, tuy nhiên, năng lực cầm quân của HLV Miura đã được chứng minh 1 năm qua, khi ở từ đội Olympic đến đội tuyển Việt Nam không vị trí nào là không thể thay thế được. Và lần này, có lẽ Đức Huy sẽ được HLV Miura giao trọng trách thay thế vị trí Huy Toàn để lại.

Trong khi đó, phía U23 Nhật Bản tỏ ra rất thoải mái trước trận đấu với U23 Việt Nam. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng U23 Nhật Bản, ông Makoto Teguramori cho biết,”Chúng tôi sẽ gặp U23 Việt Nam trong điều kiện thời tiết mát mẻ hơn nhiều so với trận gặp Macau. Vì vậy chúng tôi sẽ đảm bảo được thể lực tốt hơn”. Một câu nói đơn giản nhưng mang đầy hàm ý của HLV tuyển Nhật Bản, bởi lực lượng họ mạnh hơn, thể lực lại đảm bảo thì đó là lời cảnh báo nặng ký gửi đến U23 Việt Nam.

Do đối thủ quá mạnh, nó vừa là bất lợi vừa là lợi thế của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ra sân với tinh thần cực kỳ thoải mái, biết đâu trong một ngày đẹp trời, U23 Việt Nam sẽ có được một kết quả… động trời trước U23 Nhật Bản.

Đội hình ra sân của hai đội:

Olympic Việt Nam: Minh Long - Ngọc Hải (đội trưởng), Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Lương - Hữu Dũng, Đức Huy, Văn Thành, Tấn Tài, Ngọc Thắng - Công Phượng.

Olympic Nhật Bản: Kushibiki - Matshubara, Wataru, Naomichi, Yamanaka, Ohshima, Nakajima, Minamino, Kubo, Yajima, Takaharu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm