U23 Việt Nam 5–0 U23 Indonesia: Thắng đậm mà tiếc

Video trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 5-0. Nguồn: Youtube

Tiếc không phải vì U23 Việt Nam có thể thắng đậm hơn, mà tiếc vì giá như các chân sút của U23 Việt Nam chính xác như trận đấu hôm nay thì có lẽ họ đã không thua U23 Myanmar 1-2 tại bán kết.

Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần rất cao. Đây là điều rất đáng ghi nhận vì mới cách đây 2 ngày, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thua 1-2 trước Myanmar tại vòng bán kết. Thất bại trong thế trận trên chân và những cơ hội bị bỏ lỡ những tưởng sẽ khiến các cầu thủ U23 Việt Nam suy sụp nhưng họ đã cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam một trận đấu rất hay trước U23 Indonesia.

Trận đấu này, HLV Miura đã tung ra sân bộ ba tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng và Phi Sơn, bên cạnh đó, Hữu Dũng cũng được đá chính thay Huy Hùng.

U23 Việt Nam 5–0 U23 Indonesia: Thắng đậm mà tiếc ảnh 1

Mạc Hồng Quân mở điểm trên chấm 11 mét.

Ở hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã tạo nên một thế trận khá chắc chắn trong phòng ngự và cực kỳ sắc sảo trong tấn công trước U23 Indonesia. Các đường lên bóng của U23 Việt Nam thường rất thoáng và đánh thẳng vào trung lộ. Phút 13, Huy Toàn có pha sút bóng chạm tay cầu thủ Indonesia trong vòng cấm và trọng tài sau một lúc đắn đo cũng chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm phạt đền, Mạc Hồng Quân lạnh lùng dứt điểm đánh lừa thủ môn Teguh mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Chỉ 5 phút sau, U23 Việt Nam có pha phản công cực nhanh, Phút 21, nhận đường chuyền xé toang hàng phòng ngự U23 Indonesia của Công Phượng, Huy Toàn khống chế bóng rất gọn rồi tung cú sút qua người thủ thành Teguh nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 5–0 U23 Indonesia: Thắng đậm mà tiếc ảnh 2

U23 Việt Nam 5–0 U23 Indonesia: Thắng đậm mà tiếc ảnh 3

Huy Toàn có 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp cùng một kịch bản.

Sau 2 bàn thắng chóng vánh, thế trận trở nên cân bằng hơn nhưng đến phút 41, mọi hi vọng của các cầu thủ U23 Indonesia đã chấm dứt sau bàn thắng thứ 2 của Huy Toàn. Ngay sau khi cầu thủ Indonesia bỏ lỡ cơ hội vàng rút ngắn tỉ số, Huy Toàn đã trừng phạt đối thủ bằng cú sút xa cháy lưới thủ thành Teguh nâng tỉ số lên 3-0.

Chưa dừng lại, phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, nhận đường tâng bóng tinh tế của Công Phượng, Hữu Dũng lao vào sút bóng rất căng nâng tỉ số lên 4-0.

U23 Việt Nam 5–0 U23 Indonesia: Thắng đậm mà tiếc ảnh 4

Hữu Dũng khép lại hiệp đầu tiên bằng pha băng vào đệm bóng dũng mãnh nâng tỉ số lên 4-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chậm lại, tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia dường như không còn động lực thi đấu vì thua quá nhiều ở hiệp 1. Cả hiệp 2 Indonesia chỉ có một cơ hội duy nhất khi Muchlis bức tốc qua hậu vệ Việt Nam nhưng Minh Long đã lao ra rất nhanh làm hẹp góc sút khiến pha dứt điểm của cầu thủ Indonesia không thể thành bàn.

Đội trường Quế Ngọc Hải là người ghi bàn cuối cùng cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Mặc dù chơi không bùng nổ như hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam vẫn có bàn thắng ấn định chiến thắng 5 sao trước Indonesia. Phút 71, từ quả đá phạt góc bóng được Duy Mạnh bắt volley không chính xác nhưng lại đến đúng vị trí của đội trưởng Quế Ngọc Hải, rất nhanh chân, Ngọc Hải đá nối vào lưới ở cự ly 6 mét ghi bàn thắng cuối cùng cho U23 Việt Nam tại giải. Chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia cũng giúp các cầu thủ U23 Việt Nam giành chiếc HCĐ tại SEA Games 28.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.

Bàn thắng: Hồng Quân (13’), Huy Toàn (21’, 41’), Hữu Dũng (45+2), Ngọc Hải (71’)

U23 Indonesia:Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 5-0 và giành chiếc HCĐ SEA Games 28.

Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 của Ngọc Hải. Nguồn: Youtube

Phút 84, Minh Tùng có pha che người để bóng trôi đi rất tốt nhưng cánh tay lại vung vào mặt Armain trong vòng cấm. Trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục mà không thổi phạt đền.

Phút 79, Muchlis bức tốc rất tốt vượt qua hậu vệ Việt Nam đối mặt Minh Long, tuy nhiên Minh Long đã lao ra rất nhanh làm hẹp góc sút của Muchlis nên pha dứt điểm của cầu thủ Indonesia không thể thành bàn.

Phút 76, Văn Toàn được HLV Miura tung vào sân thay Phi Sơn

Vàooooooooooo. Phút 71, Duy Mạnh tung cú sút ra ngoài nhưng Quế Ngọc Hải rất nhanh chân đá nối vào lưới trống nâng tỉ số lên 5-0.

Phút 70, Công Phượng cướp được bóng trong chân cầu thủ Indonesia rồi thực hiện cú solo qua 4 cầu thủ nhưng cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ, thủ môn Indonesia đã bắt gọn bóng.

Phút 66, Huy Toàn có cú sút xa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 62, Mạc Hồng Quân rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình

Phút 56, Phi Sơn có cú sút xa không chính xác và rất thiếu lực.

Phút 50, Công Phượng có pha tạt vào nguy hiểm, hậu vệ Indonesia kịp đánh đầu giải nguy.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Hữu Dũng.

Trọng tài thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu tiền, U23 Việt Nam dẫn U23 Indonesia 4-0.

Vàooooooooooooooo. Phút 45+2, nhận đường chuyền tinh tế của Công Phượng, Hữu Dũng lao vào sút bóng rất căng nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 43, Công Phượng có cú sút xa rất căng đi ra ngoài từ đường nhả bóng của Phi Sơn.

Huy Toàn nâng tỉ số lên 3-0. Nguồn Youtube

Vàooooooooooooo. Phút 41, Huy Toàn tung cú sút từ xa cháy lưới thủ thành Teguh nâng tỉ số lên 3-0.

Thủ môn Indonesia thất vọng sau bàn thua thứ 3.

Phút 39, Muchlis đối mặt khung thành U23 Việt Nam nhưng cú sút cận thành của anh lại đi ra ngoài.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Huy Toàn.

Huy Toàn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 với lá cờ Việt Nam quen thuộc trên tay.

Phút 27, Muchlis nhận thẻ vàng.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Hồng Quân trên chấm 11 mét.

Vàoooooooooooooo. Phút 21, nhận đường chuyền xé toang hàng phòng ngự U23 Indonesia của Công Phượng, Huy Toàn khống chế bóng rất gọn rồi tung cú sút qua ngưới thủ thành Teguh nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 16, Phi Sơn có pha căng ngang nguy hiểm cho Công Phượng lao vào dứt điểm hụt bóng, Huy Toàn sau đó cũng tung cú sút vọt xà.

Vàooooooooooooo. Phút 13, trên chấm phạt đền, Hồng Quân dứt điểm lạnh lùng, đánh lừa thủ môn Teguh mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 12, Huy Toàn dứt điểm chạm tay của U23 Indonesia, sau một lúc do dự, trọng tài cũng chỉ tay vào chấm 11 mét.

Phút 9, Adam Alis của có pha đá phạt góc vào cho Agung bật cao đánh đầu vọt xà.

Phút 4, Huy Toàn có pha đi bóng rất hay xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào cho Phi Sơn sút bóng không chính xác.

Phút 2, thủ môn Minh Long có pha bắt bóng lập bập trong vòng cấm nhưng các cầu thủ Indonesia không tận dụng được.

Một nhóm cổ động viên có mặt trên khán đài cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: CÔNG TUẤN.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

U23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U23 Indonesia ra sân với trang phục áo trắng, quần xanh, tất trắng.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với bộ 3 tiền đạo Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng. Ở hàng tiền vệ, Hữu Dũng thay Huy Hùng để đá chính.

Đứng dậy, quên đi và làm lại… Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thất bại 1-2 trước U23 Myanmar tại bán kết khiến người hâm mộ và các cầu thủ U23 Việt Nam cực kỳ buồn bã và thất vọng. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam cần phải quên đi thất bại này để hướng đến trận tranh HCĐ với U23 Indonesia.

U23 Việt Nam đang rất buồn, người hâm mộ đang rất buồn vì giấc mơ vàng SEA Games thêm một lần dang dở. Không buồn sao được khi U23 Việt Nam thi đấu trên chân đối thủ, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công. Cuối cùng, U23 Việt Nam lại thua 2 bàn từ chính những sai lầm của mình. Biết trách ai bây giờ khi các cầu thủ không thể tận dụng được những cơ hội có thể gọi là mười mươi. Chiến thắng hay thất bại vốn là một phần của cuộc chơi. Và U23 Việt Nam đã thất bại trước U23 Myanmar. Một thất bại khó nuốt trôi.

Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp các cầu thủ phải biết quên đi thất bại và đứng dậy vì mục tiêu cuối cùng là chiếc HCĐ. Vì ông Miura là HLV trưởng nên chính ông phải làm sao giúp được cầu thủ trở lại trạng thái cân bằng cả trí vả lực để sẵn sàng cho cuộc chiến cuối cùng với U23 Indonesia. Và cách để đứng dậy tốt nhất chính là một chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam trước U23 Indonesia.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.

U23 Indonesia:Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm