U-23 Việt Nam chạy đua với chấn thương

HLV Toshiya Miura sẽ không mất nhiều thời gian để gút danh sách 23 cầu thủ bởi số chấn thương đã cao hơn số cầu thủ ông sẽ loại và đấy là điều làm ông đau đầu.

Sau trận thắng U-23 Indonesia 1-0, thêm hai ca chấn thương mới nữa là hậu vệ biên Đức Lương và trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngoài ra, đội vẫn còn nhiều cầu thủ bị đau không thể tập luyện với giáo án chung gồm Xuân Trường, Hồng Duy, Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Ngọc Thắng, Phúc Tịnh, Thanh Tùng… Trong số này, hai cầu thủ vừa chính thức nói lời chia tay đồng đội là trung vệ Hoàng Lâm và tiền vệ Xuân Trường bởi chấn thương nặng hơn dự liệu.

Danh sách chấn thương ngày một dài ra và đến nay ông Miura chỉ còn 16 cầu thủ đủ sức thi đấu nhưng sẽ phải gút danh sách 23 cầu thủ. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Miura chỉ còn vài ngày nữa là phải rút gọn nhân sự xuống còn 23 cầu thủ để đăng ký danh sách chính thức tham dự vòng loại U-23 châu Á với nguy cơ không có một lực lượng mạnh nhất.

Nỗi lo lớn nhất của ông thầy người Nhật sau khi miễn cưỡng trả Hoàng Lâm về lại ĐT Long An thì chấn thương của Quế Ngọc Hải gây nhiều băn khoăn nhất. Trung vệ của SL Nghệ An năm ngoái đã xuất sắc trở thành trụ cột ở hàng thủ đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup.

Nếu như ngay từ đầu, ông Miura và các cầu thủ đã quen với sự vắng mặt của tiền vệ tấn công Xuân Trường thì việc trung vệ Quế Ngọc Hải có thể phải nghỉ dài là một tin rất xấu cho tuyển U-23 Việt Nam.

Chiều qua (11-3), thầy trò Miura đã đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuẩn bị thi đấu giao hữu với U-23 Uzbekistan. Đội chỉ còn 16 cầu thủ đủ sức thi đấu trong khi ông Miura cần có ít nhất 20 cầu thủ khỏe mạnh và phân bổ đều ở các tuyến.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm