Vòng loại U-23 châu Á, Việt Nam - Đài Loan 1-0

U-23 Việt Nam nhọc nhằn có 3 điểm trước Đài Loan

U-23 Đài Loan chấp nhận mình là cửa dưới, bởi đơn giản họ là đội bóng trẻ, lại đến từ nền bóng đá nghiệp dư, còn Việt Nam là bóng đá chuyên nghiệp. Chưa kể “tiếng thơm” quá khứ từng á quân U-23 châu Á và vô địch SEA Games 30 của U-23 Việt Nam (VN) cũng làm cho đối phương nể sợ.

Đài Loan chấp mình là kèo dưới khi đối đầu với U-23 VN và họ chơi phòng ngự dày đặt và chờ cơ hội phản công.

Thực tế nói Đài Loan đá giỏi, phòng ngự giỏi là chưa chuẩn xác bởi cơ hội ở hiệp 1 dành cho U-23 Việt Nam là có. Những pha đá phạt hay tạt cánh của Văn Xuân bóng bay vừa tầm, sát và cắt mặt cầu môn của Đài Loan nhưng các cầu thủ VN không tận dụng được. Trong hiệp 1, các chân sút VN cũng có những cơ hội ngay trong vùng cấm nhưng lại không dứt điểm thành bàn.

Văn Xuân ghi bàn thắng duy nhất trận phút 83 mang về 3 điểm quý giá cho U-23 Việt Nam.   Ảnh: CTV

Về mặt chiến thuật, U-23 VN thực thi chuẩn, nhưng về triển khai thế trận và tận dụng cơ hội thì quá kém.

Thực thi chiến thuật là từ từ chơi dâng cao đội hình, đẩy lùi Đài Loan về phần sân nhà, công việc này, các học trò trẻ của HLV Park Hang-seo thực thi rất tốt, song việc tận dụng cơ hội mà các cầu thủ đá cánh tạo ra là quá tệ, những tiền đạo như Văn Đạt, Xuân Tú chưa thấy bản năng sát thủ.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thay đổi nhiều vị trí và đội vẫn tiếp tục bế tắc, còn Đài Loan vẫn tiếp phòng ngự kiên cường.

Mãi đến phút 82, từ pha dàn xếp trung lộ, Hai Long “thả bóng” chọc khe chéo xuống, Văn Xuân “lẻn” phía sau hậu vệ của Đài Loan rồi nhận bóng, ra chân ngay hạ gục thủ môn Li Guan Pei ghi bàn duy nhất trận.

Một chiến thắng khó khăn cho U-23 VN, song dù sao cũng là một chiến thắng. Phút 85 thì Cheng Chin Huan bị đuổi khỏi sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội cầu thủ VN.

Lượt trận thứ hai cũng là trận cuối bảng I vòng loại U-23 châu Á, VN gặp Myanmar ngày 2-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.